posttoday

ตำรวจเตรียม50กองร้อยดูม็อบเสธ.อ้าย

15 พฤศจิกายน 2555

ตำรวจนครบาลเตรียมกำลัง50กองร้อยดูแลรักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญรับการชุมนุม24พ.ย.

ตำรวจนครบาลเตรียมกำลัง50กองร้อยดูแลรักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญรับการชุมนุม24พ.ย.

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รอง ผบช.น. เปิดเผยถึงการดูแลความปลอดภัยในการดูแลให้กลุ่มองค์การพิทักษ์สยามและภาคีเครือข่ายที่จะมาชุมนุมในวันที่ 24 พ.ย.ว่า  ทาง บช.น.มีการวางแผนดูแลผู้ชุมนุม ไม่ว่าจะเป็นในพื้นที่การชุมนุม ซึ่งมีการจัดกำลังจุดตรวจที่ผู้ชุมนุมจะเดินทางผ่านเพื่อป้องกันมือที่สามที่จะเข้ามาก่อความวุ่นวาย รวมทั้งจัดกำลังสำหรับดูแลรักษาสถานที่ราชการในวันนั้น เบื้องต้นได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ไว้ดูแลสถานที่สำคัญต่างๆทั้งทำเนียบรัฐบาล พร้อมทั้งในพื้นที่รัฐสภา และส่วนพื้นที่ราชการต่างๆ ทั้งหมดประมาณ 50 กองร้อย


พล.ต.ต.ปริญญา เปิดเผยอีกว่า กำลังครอบคลุมได้ทั้งหมดในพื้นที่ต่างๆ ผู้ชุมนุมที่สนับสนุนรัฐบาลยังไม่มีการเคลื่อนที่ไปยังจุดอื่นแต่อย่างใด ถ้าสถานการณ์เปลี่ยนแปลงยืดเยื้อออกไป ก็พร้อมที่จะดูแลรัฐสภา ซึ่งเป็นสถานที่ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และอาจจะมีการขอกำลังภูธร จากบช.ภ. 1, 2, 3, 7 มาช่วยสนับสนุนเพิ่มเติมบางส่วน เพราะสถานที่ค่อนข้างกว้าง ซึ่งจะมีร่วมกับเจ้าหน้าตำรวจนครบาล 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้รายงานด้านการข่าวยังไม่พบว่าจะมีความรุนแรงแต่อย่างใด เบื้องต้นทางแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมว่าจะเลิกชุมนุมภายในวันที่ 24 พ.ย. ทั้งนี้ เชื่อว่าการชุมนุมในครั้งนี้จะอยู่ในกรอบของกฎหมาย รวมทั้งความเคลื่อนไหวของกลุ่มมือที่ 3 หรือไม่นั้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนหาข่าวต่อไป ทั้งนี้ ได้เตรียมแผนป้องกันหากเกิดเหตุดังกล่าวเอาไว้เรียบร้อยแล้ว