posttoday

รวบโจรแสบตระเวนลักรถ

15 พฤศจิกายน 2555

บช.น.แถลงจับโจรแสบขโมยรถกู้ภัยสวมทะเบียนปลอม ขับตะเวนทุบกระจก ขโมยรถยนต์

บช.น.แถลงจับโจรแสบขโมยรถกู้ภัยสวมทะเบียนปลอม ขับตะเวนทุบกระจก ขโมยรถยนต์

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พร้อมด้วยชุดสืบสวนสน.ชนะสงคราม แถลงจับกุมนายยุคนเสกสรรค์ หรือปอ กรรณเกิดผล อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาลักทรัพย์พร้อมของกลางรถกระบะมิตซูบิชิไซโคลน สีดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียนปลอม บบ 4816 ฉะเชิงเทรา 1คัน สมุดเล่มทะเบียน บบ 4816 ฉะเชิงเทรา 1 เล่ม อุปกรณ์การงัดแงะรถ 1 ชุด เสื้อมูลนิธิร่วมกตัญญูระบุชื่อของนายวรพจน์ เจนดำรงศิลป์ 1 ตัว และกระเป๋าใส่อุปกรณ์การพิมพ์ลายนิ้วมือ 1 ใบ จับกุมตัวได้ที่บริเวณตอกสาเก หลังโรงแรมรัตนโกสินทร์ โดยมีนายสุชาติ ศุภวรรณ หัวหน้าเขตบก.น.ใต้ นคร 78 มูลนิธิร่วมกตัญญู และนายวรพจน์ เจนดำรงศิลป์ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รหัสเมฆา 26 ซึ่งเป็นเจ้าของรถ เดินทางมาชี้ตัวผู้ต้องหาและของกลางด้วย

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาก่อเหตุขโมยรถกระบะของนายวรพจน์ เจนดำรงศิลป์ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ซึ่งมีการแจ้งหายไว้ในท้องที่สน.พลับพลาไชย 2 เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมา จากนั้นได้นำรถไปดัดแปลงทำสี เปลี่ยนป้ายทะเบียน และทำเล่มทะเบียนปลอมขึ้นมา เพื่อนำไปใช้เป็นพาหนะในการก่อเหตุทุบกระจกรถและโจรกรรมรถยนต์ โดยเมื่อวันที่ 4 พ.ย.ผู้ต้องหาได้ขับรถมูลนิธิมาก่อเหตุลักรถกระบะ หมายเลขทะเบียน ฒญ 7564 กรุงเทพมหานคร ของนางวไล มณีไพโรจน์ ซึ่งจอดไว้ที่หลังอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แล้วหลบหนีไป ฝ่ายสืบสวนจึงหาเบาะแสจนติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมกับยึดของกลางเอาไว้ได้

สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การภาคเสธและให้การวกวน อ้างว่าเป็นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู แต่จ้าหน้าที่มีหลักฐานชัดเจนเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดขณะที่ผู้ต้องหาตระเวนก่อเหตุ ประกอบกับเมื่อทางมูลนิธิเดินทางมาที่โรงพักก็ยืนยันว่าไม่ใช่ สำหรับทะเบียนปลอมที่นำมาสวมรถของมูลนิธิตรวจสอบพบว่าเป็นทะเบียนของรถยนต์ที่ผู้ต้องหาขายให้กับอู่แห่งหนึ่งที่จ.ฉะเชิงเทรา