posttoday

เก๋งติดก๊าซประสานงา6ล้อโชคดีไม่ระเบิด

14 พฤศจิกายน 2555

เก๋งติดแก๊สชนประสานงารถบรรทุก 6 ล้อดับ ก๊าซรั่วทั่วบริเวณขณะไทยมุ่งแห่ดูที่เกิดเหตุโชคดีไม่เกิดระเบิด

เก๋งติดแก๊สชนประสานงารถบรรทุก 6 ล้อดับ ก๊าซรั่วทั่วบริเวณขณะไทยมุ่งแห่ดูที่เกิดเหตุโชคดีไม่เกิดระเบิด

เก๋งติดก๊าซประสานงา6ล้อโชคดีไม่ระเบิด

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. เวลา 16.30 น. ร.ต.ต.ศักดิ์ชัย จันทนะ พนักงานสอบสวน สบ.1 สภ.บางขนาก อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ มีรถยนต์ส่วนบุคคลพุ่งชนประสานงากับรถบรรทุก 6 ล้อ ที่บริเวณบนถนนสาย บางน้ำเปรี้ยว-บ้านสร้าง พื้นที่ ม. 13 ต.บางขนาก เลยจากบริเวณหน้าวัดประชาบำรุงไปทางด้านอ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี ไปประมาณ 200 เมตร มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ในซากรถหลายราย จึงเดินทางไปสอบสวนยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งรุ่นเก่า ยี่ห้อมิตซูบิชิ แลนด์เซอร์ สีน้ำเงิน พุ่งชนอยู่กับที่ด้านหน้ารถยนต์บรรทุกหกล้อ ยี่ห้อฮีโน่หัวสีขาว ที่จอดย้อนศรอยู่บนไหล่ทาง ลักษณะรถเก๋งกำลังมุ่งหน้าไปยัง อ.บางน้ำเปรี้ยว โดยมีชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียงเข้ามามุงดูอยู่ในที่เกิดเหตุเป็นจำนวนมาก

จากนั้นไม่นานได้มีกลิ่นแก๊สเหม็นรั่วออกมาจากภายในตัวรถเก๋ง ที่ใช้ก๊าซแอลพีจี เป็นเชื้อเพลิง ทำให้ชาวบ้านพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา พากันถอยร่นห่างออกมาจากที่เกิดเหตุ แต่โชคดีที่ไม่มีใครทำให้เกิดประกายไฟในขณะเกิดเหตุแก๊สรั่ว

หลังเวลาผ่านไปประมาณ 30 นาทีเศษ กลิ่นแก๊สเริ่มจากหายไป เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบร่างของผู้เสียชีวิตติดอยู่คาซากรถเก๋งจำนวน 3 ราย ที่เบาะคู่หน้าเป็นชายทั้งคู่ ที่เบาะด้านหลังเป็นหญิงสูงอายุ 1 ราย หลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายเกรียงศักดิ์ หงส์ห้อย อายุ 25 ปี และนายปรีชา หงส์ห้อย อายุ 60 ปี ส่วนอีกรายเป็นหญิงอายุประมาณ 60 ปี ยังไม่ทราบชื่อ ส่วนคนขับรถบรรทุกไม่แสดงตนในที่เกิดเหตุ

ร.ต.ต.ศักดิ์ชัย กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สรุปชี้ชัดว่าฝ่ายใดผิด หรือถูก เนื่องจากไม่พบว่ามีพยานเห็นเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ แต่เป็นการชนประสานงาบนไหล่ทางด้านมุ่งหน้าเข้าสู่ อ.บางน้ำเปรี้ยว จึงทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จำนวน 3 คน และไม่พบคนขับรถบรรทุก จึงต้องรอการสอบสวนรายละเอียดให้ชัดเจนครบถ้วนก่อนอีกครั้ง ว่าฝ่ายใดผิดหรือถูก