posttoday

ทลายแก๊งลักรถยนต์ส่งขายพม่า

14 พฤศจิกายน 2555

ตำรวจเมืองกาญจน์จับแก๊งลักรถยนต์ส่งขายพม่า หลังลอบโจรกรรมจากพื้นที่ อ.บางปะอิน อยุธยา

ตำรวจเมืองกาญจน์จับแก๊งลักรถยนต์ส่งขายพม่า หลังลอบโจรกรรมจากพื้นที่ อ.บางปะอิน อยุธยา

ทลายแก๊งลักรถยนต์ส่งขายพม่า

ตำรวจสภ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี จับกุมนายจีรศักดิ์  สมบูรณ์  นายเป็ก  อัมพวัน  และ นายบุญฤทธิ์  เติมต่อ พร้อมรถกระบะตอนครึ่งยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นไทเกอร์ สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน ถต 6443 กรุงเทพฯ ได้ที่จุดตรวจสะพานรันตี หมู่ 1 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี ซึ่งรถยนต์คันดังกล่าวมีลักษณะคล้ายกับรถยนต์ที่ได้รับแจ้งว่าจะมีคนร้ายนำรถยนต์ซึ่งได้มาจากการโจรกรรมในท้องที่ สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา นำไปส่งขายประเทศพม่าผ่านบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี

จากการตรวจสอบเอกสารต่างๆ และหมายเลขตัวถังรถพบว่ารถคันดังกล่าว หมายเลขทะเบียน ผจ 7355 ขอนแก่น ซึ่งมี นายณัฐพล ราชชมพู  อยู่บ้านเลขที่ 27 ม.13 ต.นาตาล อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ เป็นเจ้าของรถและได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.บางปะอิน เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางดำเนินคดีในข้อหาฐานร่วมกันลักทรัพย์เวลากลางคืนหรือร่วมกันรับของโจรต่อไป 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายเป็ก ได้ว่าจ้างให้นายจิรศักดิ์ และนายบุญฤทธิ์ ไปขับรถคันดังกล่าวนี้ที่คลอง 15 จ.ปทุมธานี แล้วนำมาส่งที่บ้านพระเจดีสามองค์ โดยได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 15,000 บาท ตกลงกันว่าจะจ่ายค่าจ้างให้หลังจากเสร็จงานแล้ว และได้รับเงินโอนเข้าบัญชีมาแล้ว จำนวน 2,000 บาท เพื่อใช้เติมน้ำมัน 

ขณะที่นายเป็ก อ้างว่าได้รับการติดต่อจาก นายเสน่ห์ นาคสวัสดิ์ เป็นคนจ.ปราจีนบุรี โดยตกลงกันว่าให้นำรถคันดังกล่าวไปส่งให้ลูกค้าที่บ้านพระเจดีย์สามองค์ แล้วจะได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 10% ของราคาขายรถยนต์ ซึ่งนายเสน่ห์ จะจ่ายให้หลังจากเสร็จงานแล้ว จึงได้ร่วมกันลงมือก่อเหตุดังกล่าว