posttoday

แคทดี้ร้องเจออ้างบัตรประชาชนเปิดบริษัท

14 พฤศจิกายน 2555

แคทดี้หญิงร้องปวีณาถูกมิจฉาชีพนำบัตรประชาชน ปลอมลายเซ็นเปิดบริษัทหลอกจ้างงานเบี้ยวเงินค่าแรง

แคทดี้หญิงร้องปวีณาถูกมิจฉาชีพนำบัตรประชาชน ปลอมลายเซ็นเปิดบริษัทหลอกจ้างงานเบี้ยวเงินค่าแรง

แคทดี้ร้องเจออ้างบัตรประชาชนเปิดบริษัท

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. น.ส.ยุพา หีบทอง อายุ 39 ปี ชาว ต.บางคูวัด อ.เมือง จ.ปทุมธานี เดินทางมายังมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีเพื่อร้องทุกข์ต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิฯ เพื่อขอความเป็นธรรมหลังถูกกลุ่มมิจฉาชีพนำเอกสารสำเนาบัตรประชาชน ทะเบียนบ้านไปจดทะเบียบบริษัทห้างหุ้นส่วนจำกัดแห่งหนึ่ง โดยใส่ชื่อตนในตำแหน่งหุ้นส่วนและผู้จัดการ

น.ส.ยุพา กล่าวว่า มารู้เรื่องนี้เมื่อถูกผู้เสียหายที่ไม่ได้รับค่าจ้างรายหลายฟ้องร้องดำเนินคดีฐานฉ้อโกง เมื่อเห็นหนังสือดังกล่าวแทบจะเป็นลมต่อมาตั้งสติได้จึงลำดับเรื่องราวที่ผ่านมา ทำให้นึกขึ้นได้ว่าเมื่อปี 2553 ตนได้นำเอกสารสำเนาบัตรประชาชน ทะเทียนบ้าน วุฒิการศึกษา ไปสมัครงานที่บริษัทแห่งหนึ่ง ย่านบางบัวทอง ซึ่งในเอกสารทั้งหมดที่ตนใช้สมัครงานนั้นตนเซ็นชื่อ สำเนาถูกต้องโดยไม่ได้กำกับการใช้งาน พอทำงานได้เพียง 3-4 วัน ก็ได้ลาออกเจากนั้นก็ไม่เคยได้นำเอกสารไปใช้ทำการติดต่ออะไรอีกเลย

น.ส.ยุพา กล่าวต่ออีกว่า ปัจจุบันทำงานเป็นแคทดี้อยู่สนามกอล์ฟริเวอร์เดลกอล์ฟคลับ ถ.ติวานนท์  ตนได้รับหนังสือฟ้องร้องเมื่อวันที่ 30 พ.ค.55 ตนได้รับหนังสือจากสำนักงานแรงงานเขตพื้นที่ 7 จังหวัดกำแพงเพชรระบุว่าตนไม่ยอมจ่ายค่าแรงให้กับลูกจ้าง จึงได้ไปชี้แจงข้อเท็จจริงกับสำนักงานแรงงานว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและได้รับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่แรงงานว่าให้ไปถอนชื่อออกจากห้างหุ้นส่วนจำกัดดังกล่าว ที่กระทรวงพาณิชย์ จึงรีบเดินทางไปติดต่อแต่ได้รับคำตอบว่ายังถอนชื่อออกไม่ได้เนื่องจากมีเรื่องการฟ้องร้องอยู่ที่ศาล

จากนั้นได้เดินทางไปแจ้งความที่สถานีตำรวจหลายแห่ง แต่ก็ไม่มีใครรับแจ้งโดยให้เหตุผลว่าไม่มีอำนาจรับแจ้งเนื่องจากไม่ทราบว่าความผิดเกิดในท้องที่ใดจึงตัดสินใจเดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณาเพื่อขอความช่วยเหลือ

ด้านนางปวีณา กล่าวว่า หลังจากที่ได้สอบถามเรื่องราวทั้งหมดอย่างละเอียดจากผู้เสียหายและตรวจสอบเอกสาร พบว่าเอกสารทั้งหมดมีการปลอมแปลงแอบอ้างนำไปใช้ จึงจะนำเรื่องดังกล่าวหารือกับ รมว.กระทรวงพาณิชย์เพื่อหาแนวทางแก้ไข

ทั้งนี้ขอเตือนประชาชนว่า หากจะนำบัตรประชาชนไปถ่ายเอกสารที่ใดก็ควรระมัดระวัง หรือหากจะดำเนินการยื่นเอกสารติดต่ออะไรขอให้มีการขีดคร่อมที่ตัวบัตรบนสำเนาพร้อมระบุให้ชัดเจนว่าสำหรับติดต่อกับใคร บริษัทใด