posttoday

ศาลจำคุกหนุ่มลาวลักทรัพย์บ้านคนไทย

14 พฤศจิกายน 2555

ศาลอาญาจำคุกชาวลาววัย31ปีคดีลักทรัพย์ในเคหสถานรับสารภาพลดโทษจำคุกเหลือ2ปี10เดือน

ศาลอาญาจำคุกชาวลาววัย31ปีคดีลักทรัพย์ในเคหสถานรับสารภาพลดโทษจำคุกเหลือ2ปี10เดือน

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษา คดีที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ ฟ้อง นายสิงห์ สมบัติ อายุ 31 ปี ชาวลาว เป็นจำเลยในความผิดฐานลักทรัพย์ และบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน, เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต
         
โจทก์ฟ้องสรุปว่า เมื่อวันที่ 8 ต.ค.55 เวลาประมาณ 19.42 น. จำเลยได้ปีนหลังคาแล้วเจาะเพดานฝ้าเข้าไปลักทรัพย์ของนายกิตติศักดิ์ ปัญญาหลง ผู้เสียหาย จากบ้านเลขที่ 161 ถ.อัษฎางค์ แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กทม. 5 รายการ อาทิ พระเครื่องพร้อมสร้อยคอ, กล้องถ่ายรูป ยี่ห้อโซนี่, นาฬิกาข้อมือ 2 เรือน และแหวนทองเค 1 วง รวมมูลค่า 19,300 บาท แล้วหนีไปซุกซ่อนในห้องเก็บของชั้น 2 บ้านข้างเคียง จนกระทั่งเจ้าของบ้านมาพบ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม จำเลยให้การรับสารภาพ
         
ศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่าจำเลยกระทำความผิดตามฟ้อง การกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรม ลงโทษฐานลักทรัพย์ฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 90 จำคุก 4 ปี, ฐานบุกรุกฯ จำคุก 1 ปี, ฐานเป็นคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรฯ จำคุก 4 เดือน ฐานเป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรฯ จำคุก 4 เดือน รวมจำคุก 5 ปี 8 เดือน คำสารภาพเป็นประโยชน์ลดโทษกึ่งหนึ่งคงจำคุกจำเลยไว้ 2 ปี 10 เดือน