posttoday

รวบนักแสดงอ้างเป็นตำรวจก่อคดีชิงทรัพย์

13 พฤศจิกายน 2555

ตำรวจสืบสวนนครบาล3รวบอดีตนักแสดงตัวประกอบอ้างตัวเป็นสีกากีก่อคดีชิงทรัพย์พบมี5หมายจับ

ตำรวจสืบสวนนครบาล3รวบอดีตนักแสดงตัวประกอบอ้างตัวเป็นสีกากีก่อคดีชิงทรัพย์พบมี5หมายจับ

รวบนักแสดงอ้างเป็นตำรวจก่อคดีชิงทรัพย์



ที่กองกำกับการสืบสวนนครบาล 3 พ.ต.อ.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล รองผบก.น.3  พ.ต.อ.ภิรมย์ สวนทอง ผกก.สส.บก.น.3 พ.ต.ท.สุรพล ก้อมน้อย รอง ผกก.สส.น.3 และพ.ต.ท.รัชท์ฐพงษ์ นวมเทียน สว.กก.สส.น. 3 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายสอาด หรือบอย สว่างแจ้ง อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ลงวันที่ 6 ธ.ค.2554 ข้อหาแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานและวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะท้องที่ สน.ลาดพร้าว โดยจับกุมได้ที่บ้านพักเลขที่36/ 39 ซอยราษฏร์อุทิศ 26 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี
 
สืบเนื่องมาจากมีคดีคนร้ายอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทำที่ขับขี่ จยย.ไปตีสนิทเหยื่อที่ยืนโทรศัพท์ตามริมถนน โดยจะขอเข้าไปยืมโทรศัพท์ เพื่อติดต่อราชการเร่งด่วน เมื่อผู้เสียหายยื่นโทรศัพท์ให้ก็จะฉวยโอกาสขับ จยย.หลบหนี ซึ่งเท่าที่ตรวจสอบผู้ต้องหารายนี้ก่อเหตุลักษณะนี้มาหลายคดีแล้ว

จากการสอบสวนผู้ต้องหาเคยแสดงเป็นตัวประกอบละครของค่ายกันตนามาหลายเรื่อง เช่น ฑูตมรณะ และหักลิ้นช้าง เป็นต้นซึ่งออกอากาศมากว่า 10 ปีแล้ว ต่อมาตกงานจึงได้มาก่อเหตุโดยจะแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจค้นผู้เสียหาย พอผู้เสียหายเผลอก็จะวิ่งราวสร้อยคอทองคำ หรือโทรศัพท์มือถือ เป็นต้น เมื่อได้ทรัพย์สินมาจะเอาไปขายเล่นการพนันไฮโล เสียหมดตัวก็จะมาก่อเหตุซ้ำอีก เบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การภาคเสธ อ้างว่าตำรวจไม่มีหลักฐานการกระทำผิด แต่ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ
         
ขณะแถลงข่าวมี นายสุนทร กลิ่มมาลัย อายุ 55 ปี เจ้าของอพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่ง ย่านบางกะปิ มาชี้ตัวผู้ต้องหาและยืนยันว่าเป็นคนร้ายที่กระชากเอาสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท พร้อมจี้เพชร มูลค่า 1 แสนบาท โดยผู้ต้องหาทำที่มาสอบถามหาซื้อไก่ชนขณะที่ผู้เสียหายกำลังรดน้ำต้นไม้อยู่หน้าบ้าน แล้วอาศัยช่วงที่ผู้เสียหายเผลอกระชากเอาสร้อยคอทองคำพร้อมจี้เพชรไป เหตุเกิดเมื่อเช้าวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมาผู้เสียหายได้แจ้งความที่สน.หัวหมาก

อย่างไรก็ตามนายสอาดยังให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ทำ ขอให้เอากล้องวงจรปิดมาให้ดูว่าตัวเองเป็นคนร้ายที่ทำจริงหรือไม่
         
ทั้งนี้จาการตรวจสอบหมายจับนายสอาด ผู้ต้องหา พบว่ามีหมายจับ 5 หมาย เป็นของสน.ลาดพร้าว 3 หมาย และ สน.วังทองหลาง 2 หมาย และขอประชาสัมพันธ์หากผู้เสียหายรายใดถูกผู้ต้องหารายนี้ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวให้ไปดูตัวได้ที่ สน.ลาดพร้าว.