posttoday

เมียเหยื่อฆ่าลอยทะเลเผยสามีถูกอุ้ม

12 พฤศจิกายน 2555

เมียเหยื่อฆ่าหมู่ 4 ศพทิ้งทะเลอ่าวบ้านดอน ระบุสามีถูกอุ้มกักกลางตัวเมืองสุราษฎร์ก่อนเป็นศพ

เมียเหยื่อฆ่าหมู่ 4 ศพทิ้งทะเลอ่าวบ้านดอน ระบุสามีถูกอุ้มกักกลางตัวเมืองสุราษฎร์ก่อนเป็นศพ

เมียเหยื่อฆ่าลอยทะเลเผยสามีถูกอุ้ม

พ.ต.อ.ชินวัตร เปรมสง่า ผกก.สภ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจากเรือประมงว่าพบผู้เสียชีวิตลอยน้ำกลางทะเลอีก 1 ศพ บริเวณปากอ่าวกิ่ว หมู่ 5 ต.วัง อ.ท่าชนะ ห่างจากชายฝั่งแหลมโพธิ์ เขตเทศบาล ต.พุมเรียง อ.ไชยา ประมาณ 12 ไมล์ทะเล จึงประสานตำรวจน้ำสุราษฎร์ธานีและหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธา ออกค้นหาพบศพชายไม่ทราบชื่อ อายุ 30-35 ปี สูง165-17 0 ซม.สวมเสื้อยืดคอโปโล สีขาวลายเหลือง-ดำ นุ่งกางเกงขาสั้นสีเลือดหมู ที่ข้อเท้าด้านขวามีรอยสักรูปว่าวจุฬา ข้อมือซ้ายสวมนาฬิกา ยี่ห้อ LACOSTE มีเชือกไนลอน สีเขียวผูกติดอยู่ สภาพศพพองขึ้นอืด เนื้อเปื่อยยุ่ยผมและหนังศีรษะหลุดหายเหลือแต่กะโหลก ส่วนดวงตาทั้งสองข้างหายไป จึงนำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็น 1 ใน 4 ศพที่ชาวประมงพบ 4 ศพลอยอยู่กลางทะเลที่บริเวณอ่าวบ้านดอน อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี 

ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัย ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน ได้พบผู้เสียชีวิตถูกคลื่นซัดเกยชายฝั่งติดอยู่บริเวณหาดเทียน หมู่ 3 บ้านโฉลก ต.เกาะเต่า ตรวจสอบพบผู้เสียชิวตเป็นชายเหลือเพียงร่างกายท่อนล่าง ส่วนเอวถึงศีรษะหายไป สภาพศพเปื่อยยุ่ย เสียชีวิตมาประมาณ 10 วัน  คาดว่าน่าจะเป็นผู้เสียชีวิตกลุ่มเดียวกัน จึงเก็บไว้ที่โรงพยาบาลเกาะพะงันรอส่งชันสูตร

ด้านพล.ต.ต.เกียรติพงษ์ ขาวสำอางค์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อม พ.ต.อ.พรศักดิ์ นวนหนู รอง ผบก.และ พ.ต.ท.ศิริชัย สุขสาตต์ พนักงานสอบสวน ร่วมกันสอบสวนปากคำนางเหน่ง สิทธิพันธ์  อยู่บ้านเลขที่ 244/42 หมู่ 4 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี หลังเดินทางไปดูพบศพรายแรกคือ นายแสงระวี สิทธิพันธ์  สามีที่หายตัวไปและแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา

นางเหน่ง กล่าวว่า ได้โทรศัพท์ติดต่อสามีครั้งสุดท้ายเมื่อบ่ายวันที่ 5 พ.ย. โดยสามีอ้างว่า ถูกกักตัวไว้อยู่ในสถานที่แห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ไม่สะดวกที่จะคุยด้วยและโทรศัพท์ถูกตัดสายไปไม่สามารถติดต่อได้อีก

พล.ต.ต.เกียรติพงษ์ กล่าวว่า จากการสืบสวนทราบว่า นอกจากนายแสงระวี ยังมีผู้สูญหายไปพร้อมกันอีก 3 คนมีนายไพฑูรย์ พุ่มมิตร อยู่บ้านเลขที่ 29 หมู่ 2 ต.เขากระปุก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ซึ่งกู้ศพได้เป็นรายที่ 2 และนายสิทธิชัย พุ่มมิตร พี่ชายนายไพฑูรย์กับนายอาคม อัมภวา  อยู่บ้านเลขที่ 108 หมู่ 9 ต.นาเจริญ อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ทั้งหมดเป็นกลุ่มคนงานรับจ้างทั่วไป เช่าบ้านอยู่ที่ชุมชนหนองบัว ถ.ท่าทอง เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ตรวจสอบประวัติในกลุ่มผู้สูญหายพบว่านายอาคมเพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติดเรือนจำ อ.ไชยา และบางคนมีประวัติแก๊งงัดแงะ เบื้องต้นคาดสาเหตุขัดแย้งเรื่องยาเสพติดและลักทรัพย์