posttoday

นครบาลสั่งเพิ่มกำลังเฝ้าระวังนร.ตีกัน

12 พฤศจิกายน 2555

ตำรวจนครบาลสั่งเพิ่มกำลังควบคุมฝูงชนเข้าเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงทั่วกรุงป้องกันเหตุนักเรียนตีกัน

ตำรวจนครบาลสั่งเพิ่มกำลังควบคุมฝูงชนเข้าเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงทั่วกรุงป้องกันเหตุนักเรียนตีกัน

พล.ต.ต.มานิต วงศ์สมบูรณ์ รองผบช.น. รับผิดชอบงานป้องกันปราบปราม เปิดเผยมาตรการดูแลและควบคุมกรณีเด็กนักเรียนก่อเหตุทะเลาะวิวาทว่า ได้สั่งการไปยังทุกพื้นที่ให้สำรวจโรงเรียน และสถาบันอาชีวะแห่งต่างๆ ที่มีเหตุสุ่มเสี่ยงนักเรียนก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันบ่อยครั้ง และให้กำลังจากกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (บก.อคฝ.) ที่มีประจำอยู่ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 1-9 เพิ่มกำลังเฝ้าตามจุดเสี่ยงต่างๆที่จะมีเหตุ รวมถึงให้แต่ละสน.เข้าไปพูดคุยกับอาจารย์แต่ละโรงเรียนเพื่อให้ทำประวัตินักเรียนที่สุ่มเสี่ยง พร้อมทั้งห้ามปรามไว้ด้วย

พล.ต.ต.มานิย กล่าวอีกว่า การค้นอาวุธในสถาบันต่างๆ จะให้ตำรวจท้องที่เข้าไปดูแล รวมถึงร้านค้าร้านอาหารบริเวณใกล้สถาบันเสี่ยง ที่มีรายงานว่าเด็กนักเรียนจะนำอาวุธไปฝากไว้ตามร้านพวกนี้ ซึ่งจะให้ตำรวจเข้าไปค้นและเฝ้าระวังด้วยเช่นกันเพื่อป้องกันเหตุที่อาจะเกิดขึ้น

สำหรับสถาบันและโรงเรียนที่สุ่มเสี่ยงก่อเหตุในแต่ละพื้นที่ที่ตำรวจจัดทำประวัติไว้นั้น ประกอบไปด้วย ในส่วนกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 (บก.น.1) วิทยาลัยเทคนิคดุสิต

บก.น.2.โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์ หรือช่างกลขส.ทบ. วิทยาลัยเทคโนโลยีไทยวิจิตรศิลป วิทยาลัยเทคโนโลยีรัตนโกสินทร์ และวิทยาลัยเทคนิคดอนเมือง

บก.น.3. วิทยาลัยเทคนิคมีนบุรีโปลีเทคนิค วิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี และวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษกมหานคร

บก.น.4. วิทยาลัยเทคโนโลยีช่างอุตสาหกรรมกรุงเทพ และวิทยาลัยเทคโนโลยีบางกะปิ

บก.น.5.โรงเรียนเจ้าพระยาวิทยาคม โรงเรียนนนทรีวิทยา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ วิทยาลัยอาชีวศึกษาเอี่ยมละออ โรงเรียนปทุมคงคา และเทคโนโลยีกรุงเทพ

บก.น.6.สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย

บก.น.7. โรงเรียนไทยอาชีวศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม วิทยาลัยอาชีวศึกษากรุงเทพ ธนบุรี และโรงเรียนโพลีเทคนิคพาณิชย์กรุงเทพ

บก.น.8 ไม่มีโรงเรียนสุ่มเสี่ยงในพื้นที่

บก.น.9 วิทยาลัยเทคนิคราชสิทธาราม วิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงธน และวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู