posttoday

สยองพบ4ศพถูกฆ่าโหดลอยทะเลสุราษฎร์ฯ

11 พฤศจิกายน 2555

พบ 4 ศพถูกสังหารโหดทิ้งทะเลอ่าวบ้านดอน เมืองสุราษฎร์ธานี คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 วัน

พบ 4 ศพถูกสังหารโหดทิ้งทะเลอ่าวบ้านดอน เมืองสุราษฎร์ธานี คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 วัน

สยองพบ4ศพถูกฆ่าโหดลอยทะเลสุราษฎร์ฯ

พ.ต.ท. สันติพงษ์ พันธ์สวัสดิ์ สารวัตรตำรวจน้ำสุราษฎร์ธานี รับแจ้งจากเรือประมงว่า พบผู้เสียชีวิต 4 ศพลอยกลางทะเลบริเวณปากอ่าวกิ่ว ท้องที่ หมู่ 3 ต.วัง อ.ท่าชนะ ห่างจากชายฝั่งแหลมโพธิ์ เขตเทศบาลต.พุมเรียง อ.ไชยา ประมาณ 3 ไมล์ทะเล  จึงรายงาน พล.ต.ต.เกียรติพงศ์   ขาวสำอาง  ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ทราบพร้อมประสานตำรวจ สภ.ไชยาและ สภ.ท่าชนะ พร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี  นำเรือแบ่งกำลังออกตรวจสอบ

ทั้งนี้ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เรือออกค้นหากว่า 5  ชั่วโมงท่ามกลางสภาพคลื่นลมแรงและฝนที่ตกอย่างหนัก ได้พบศพแรกเมื่อเวลา 14.00 น.เป็นชาย อายุ 30 -35 ปี  สูง 160-165 เซนติเมตร สวมเสื้อยืดสีแดงดำ นุ่งกางเกงยีนส์ ที่ไหล่ขวามีรอยสักรูปดวงอาทิตย์คล้ายสัญลักษณ์หยินหยางของจีนและสักอักษรคำว่า Red dragon สภาพศพมีบาดแผลฉกรรจ์ถูกของมีคมบาดที่ลำคอ 1 แผล ที่ศีรษะมีบาดแผลถูกตีด้วยของแข็งจนกระโหลกศีรษะเปิดยุบ ส่วนที่ใบหน้าดวงตาและข้อมือข้อเท้าทั้งสองข้างหลุดหายไป เบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 10 วัน จึงนำศพขึ้นฝั่งแหลมโพธิ์ เขตเทศบาล ต.พุมเรียง อ.ไชยา เพื่อส่งชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจอีกส่วนได้ออกค้นหาศพที่เหลืออย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่พบเนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างหนักและทะเลมีคลื่นลมแรงจัดจนต้องยุติการค้นหา เพื่อรอคลื่นลมสงบได้ออกเรืออีกครั้ง โดย พ.ต.ท.สันติพงษ์ ได้ประสานกลุ่มเรือประมงที่จะออกเรือหาปลา หากพบศพให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบจะได้นำศพที่เหลือมาขึ้นฝั่งชันสูตรต่อไป 

ด้านพ.ต.อ. ชินวัตร เปรมสง่า ผกก.สภ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ยังไม่ทราบได้ว่าผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นใครมาจากไหน ทราบเพียงว่ามีทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะถูกสังหารหรือมาจากความขัดแย้ง

นอกจากนี้มีรายงานว่าระหว่างวันที่ 24- 29 ม.ค.49 ได้มีเรือประมงพบผู้เสียชีวิต 6 คนเป็นผู้ชาย 4 คนและผู้หญิง 2 คน ทั้งหมดอยู่ในลักษณะถูกมัดมือไพล่หลังและถูกจ่อยิงที่ศรีษะนำไปทิ้งลอยกลางทะเลอ่าวบ้านดอน ท้องที่ อ.เมือง , กาญจนดิษฐ์ , ไชยา ซึ่งไม่สามารถพิสูจน์แหล่งที่มาและจับกุมผู้กระทำผิดได้