posttoday

จับแม่พาลูกสาววัย 13 ขายตัว

08 พฤศจิกายน 2555

ปคม. จับแม่ ตระเวน พาลูกสาววัย 13 ขายตัว สกลนครและจังหวัดใกล้เคียง สารภาพ ทำมา 2 เดือนอ้างฐานะยากจน

ปคม. จับแม่ ตระเวน พาลูกสาววัย 13 ขายตัว สกลนครและจังหวัดใกล้เคียง สารภาพ ทำมา 2 เดือนอ้างฐานะยากจน

กองบังคับการปรามปรามการกระทำความผิดเกี่ยวการค้ามนุษย์ พลตำรวจตรีชวลิต แสวงพืชน์ ผู้บังคับการปรามปรามการกระทำความผิดเกี่ยวการค้ามนุษย์ แถลงข่าวจับกุมนางขาว (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี ชาวจังหวัดนครพนม หลังพาลูกสาววัย 13 ปีตระเวน ขายบริการทางเพศ

สืบเนื่องจากเมื่อประมาณเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา บก.ปคม. ได้สืบสวนทราบว่ามีแม่พาลูกสาวขายบริการทางเพศในพื้นที่จังหวัดสกลนครและจังหวัดใกล้เคียง จนกระทั่งเมื่อวานที่ผ่านมา (7พ.ย.) ได้ทำการติดต่อนางขาวเพื่อล่อซื้อเด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) ลูกสาว ซึ่งนางขาวได้พาเด็กหญิงเอมาส่ง และตกลงราคา 4,000 บาท จึงได้ ดำเนินการจับกุม พร้อมแจ้งข้อหา ค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณีเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี และเป็นธุระจัดหาฯ

ทั้งนี้นางขาว ได้ให้การรับสารภาพว่าตนเองมีอาชีพเป็นพนักงานเสิร์ฟในร้านอาหาร และขายบริการทางเพศอยู่แล้ว ซึ่งยอมรับว่าครั้งแรกได้หลอกให้ลูกสาวขายบริการทางเพศ และหลังจากนั้นลูกสาวก็ยินยอมขายบริการทางเพศเพื่อช่วยเหลือครอบครัว ซึ่งทำมาประมาณ 2 เดือน เนื่องจากความยากจน

อย่างไรก็ตาม พลตำรวจตรีชวลิต ได้กล่าวอีกว่า ขณะนี้เด็กหญิงเอ ได้ถูกส่งตัวไปยังบ้านพักเด็ก จังหวัดสกลนครแล้ว และจะนำตัวนางขาว ผู้ต้องหาส่งพนักงานสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป