posttoday

ไกด์ตกอับควงปืนเก๊ชิงเงินแบงก์

07 พฤศจิกายน 2555

ไกด์ตกอับควงปืนปลอมบุกแบงก์กสิกรไทยถูกตำรวจเมืองอุดรฯล็อคทันควัน

ไกด์ตกอับควงปืนปลอมบุกแบงก์กสิกรไทยถูกตำรวจเมืองอุดรฯล็อคทันควัน

ไกด์ตกอับควงปืนเก๊ชิงเงินแบงก์ ไกด์ตกอับควงปืนเก๊ชิงเงินแบงก์

ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมือง อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุจาก ด.ต.เจริญชัย นุกูลกาญจน์ ผบ.หมู่ ป.สภ.เมือง อุดรธานี ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยสถาบันการเงิน ว่าได้จับกุมร้ายใช้อาวุธปืนบุกเดี่ยวชิงเงินธนาคารกสิกรไทย ถ.ประจักษ์ศิลปาคม ทน.อุดรธานี ได้ที่บริเวณก่อสร้างปั๊มน้ำมัน ปตท. ขณะวิ่งหลบหนีห่างจากธนาคาร 200 เมตร พ.ต.ต.ชัยชิต โอ่งกลาง สวป.สภ.เมือง พร้อมกำลัง ไปควบคุมตัวมาสอบสวน พร้อมของกลาง ปืนลูกซองยาวปลอม , กระเป๋าเป้สีดำ , หมวกกันน๊อคสีขาว , จยย.ยามาฮ่า สปาร์ค สีดำ กกก 351 อุดรธานี
 
นายชัยยา ชัยหงษา  อยู่บ้านเลขที่ 33/13 หมู่ 1 ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ให้การรับสารภาว่า เป็นไกด์นำเที่ยวอิสระภาษาญี่ปุ่น ปกติก็มีรายได้จนมีฐานปานกลาง เก็บเงินซื้อบ้านเตรียมมีครอบครัว แต่ระยะหลังงานหดหายลง นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นไม่ค่อยมี จึงต้องเอาเงินเก็บมาใช้ และจ่ายค่าผ่อนบ้านจนหมด และหยิบยืนเงินเพื่อนๆ ก่อนตัดสินใจนั่งรถทัวร์มาหาแม่ที่ จ.อุดรธานี นอนคิดอยู่ 3 วัน ก็มาก่อเหตุใช้ปืนปลอมบุกชิงเงินธนาคาร
 
นายชัยยา กล่าวอีกว่า  ก่อนเกิดเหตุได้ไปขอยืมรถจักรยานยนต์ และหมวกกันน๊อคกับเพื่อนจักรยานยนต์รับจ้าง ขี่เข้ามาในตัวเมืองแวะร้านขายของเล่น ซื้ออาวุธปืนลูกซองยาวราคา 50 บาท  แล้วขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าธนาคารกสิกรไทย แล้วเดินสวมหมวกกันน็อค สะพายเป้ เหน็บปืนยาวไว้ข้างหลัง เข้าไปในธนาคาร เดินมาถึงหน้าเค้าท์เตอร์พนักงานผู้หญิง จึงเอาปืนจ่อแล้วขู่ให้ส่งเงินมาให้ แต่พนักงานลังเลยังส่งไม่เงินให้ ทำให้ต้องตวาดข่มขู่อีกครั้ง
 
"ขณะกวาดตามองไปรอบธนาคาร มองเห็นตำรวจนั่งอ่านหนังสือพิมพ์ และลดหนังสือพิมพ์ลงสบตากันเข้าพอดี ด้วยความตกใจจึงลดปืนลง วิ่งหลบหนีออกทางประตูด้านหน้า มุ่งหนาไปที่รถ จยย.ที่อดไว้ โดยมีตำรวจวิงติดตามออกมา แต่วิ่งเลยรถ จยย.มาแล้ว จึงวิ่งไปเรื่อยๆ จนมาถึงปั้มน้ำมัน ปตท. มีตำรวจสายตรวจ 2 นายมาดักรออยู่แล้ว จึงถูกตำรวจล้อมเข้าจับกุมตัวได้ " นายชัยยา กล่าว
 
ทั้งนี้หลังจากสอบสวนได้นำตัว นายชัยยา ชัยหงษา ผู้ต้องหาไปดำเนินคดี "ชิงทรัพย์" แต่ขณะที่ตำรวจกำลังบันทึกจับกุม ที่ศูนย์สายตรวจ 191 นายชัยยา ได้อาศัยที่ตำรวจเผลอวิ่งหลบหนี ออกจากศูนย์ฯ 191 ออกมาทางถนนศรีสุข โดยมีตำรวจวางติดตามมาห่างๆ ก่อนผ่านบ้าน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ข้ามถนนศรีสุขเข้าไปในซอยศรีสุข 4 ซึ่งเป็นซอยตัดและจนมุมในที่สุด ถูกแจ้งข้อหา "หลบหนีการควบคุมตัวของเจ้าพนักงาน" เพิ่ม นำส่ง ร.ต.อ.ไพฑูรย์ อุ้ยปะโค พงส.สบ.1 สภ.เมือง อุดรธานี ดำเนินคดี 
 
ด้าน พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง ผบก.ภ.จ.อุดรธานี กล่าวว่า จะต้องตรวจสอบประวัติผู้ต้องหา ที่ให้การว่าทำผิดเป็นครั้งแรก ว่าเคยไปก่อเหตุที่อื่นหรือไม่ เพราะคำให้การยังสับสนอยู่ อีกทั้งยังพยายามหลบหนีอีก และขอชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ 191 ที่มีการไหวพริบ และตื่นตัวในการทำงาน ติดตามคนร้าย แจ้งขอรับการสนับสนุน จนสามารถจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว