posttoday

ตร.ยันไม่มีเหตุปาประทัดยักษ์บ้านเสธอ้าย

06 พฤศจิกายน 2555

ตำรวจเผย ตรวจสอบแล้วไม่มีคนปาประทัดยักษ์เข้าบ้าน เสธ.อ้าย ระบุ ดูแลความปลอดภัยเข้มงวด

ตำรวจเผย ตรวจสอบแล้วไม่มีคนปาประทัดยักษ์เข้าบ้าน เสธ.อ้าย ระบุ ดูแลความปลอดภัยเข้มงวด

จากกรณีเหตุคนร้ายปาประทัดยักษ์เข้าไปบริเวณรั้วบ้านเลขที่ 330 ภายในซอยสุขุมวิท 54 แขวงบางจาก เขตพระโขนง โดยเป็นบ้านพักของพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม ซึ่งขณะนั้น พล.อ.บุญเลิศ และบุตรชาย ไม่อยู่ภายในบ้าน มีเพียงภรรยาของพล.อ.บุญเลิศ และลูกน้องคนสนิท ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
 
พ.ต.ท.รุ่งชาติ รุ่งทอง รองผกก.สส.สน.พระโขนง กล่าวว่า จากการสอบสวนคนในละแวกบ้านของ พล.อ.บุญเลิศ เพิ่มเติมทราบว่า ช่วงดึกของวันที่ 4 พ.ย. มีคนได้ยินเสียงประทัด โดยคาดว่ามีเด็กวัยรุ่นมาเล่นประทัดด้วยความคึกคะนองเท่านั้น เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่ามีผู้ไม่หวังดีเป็นคนโทรศัพท์เข้ามาเพื่อปั่นป่วนสร้างสถานการณ์มากกว่า เนื่องจากการตรวจสอบไม่พบเหตุจริงแต่อย่างใดอีกทั้งทางพล.อ.บุญเลิศ ไม่ได้เดินทางเข้ามาแจ้งความ อย่างไรก็ตาม สน.พระโขนงยังคงจัดส่งสายตรวจไปตรวจตราบ้านพักของพล.อ.บุญเลิศตามปกติ
 
ด้านพล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผบช.น. รับผิดชอบงานด้านสืบสวน เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้พ.ต.ท.ไกรสีห์ สุวรรณงาม รองผกก.ป. สน.พระโขนง ไปตรวจสอบและสอบถามรายละเอียดจากคนในบ้านของพล.อ.บุญเลิศแล้ว ซึ่งนายทหารที่ดูแลความปลอดภัยบ้านของพล.อ.บุญเลิศ ให้การว่าไม่มีเหตุอะไร นอกจากเมื่อสองวันที่ผ่านมา ได้ยินเสียงดังคล้ายประทัดยักษ์ แต่ไม่มีการโยนเข้ามาในบ้านของพล.อ.บุญเลิศ ไม่รู้ว่าเกิดขึ้นที่จุดไหน แต่ให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ไปนำภาพจากกล้องวงจรปิดที่หน้าบ้านมาตรวจสอบแล้ว สำหรับเรื่องการดูแลความปลอดภัย ปกติสายตรวจของท้องที่ก็ออกตรวจตราดูแลความปลอดภัยในพื้นที่อย่างเข้มงวดอยู่แล้ว และบ้านของพล.อ.บุญเลิศ ก็มีทหารดูแลอยู่ ไม่ได้ร้องขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มเติมแต่อย่างใด