posttoday

จับพ่อค้ายาเสพติดคาหมอชิตรับขนจากนครพนม

05 พฤศจิกายน 2555

กองปราบจับเอเย่นต์ขนยาเสพติดคาสถานีหมอชิต อีกคดีเปิดบริษัทสินค้าเกษตรสั่งซื้อของจ่ายเช็คเด้ง

กองปราบจับเอเย่นต์ขนยาเสพติดคาสถานีหมอชิต อีกคดีเปิดบริษัทสินค้าเกษตรสั่งซื้อของจ่ายเช็คเด้ง

จับพ่อค้ายาเสพติดคาหมอชิตรับขนจากนครพนม

ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล พร้อมด้วย พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รอง ผบก.ป.และ พ.ต.อ.ถิติวัฒน์ สุริยฉาย ผกก.3 บก.ป. แถลงข่าวการจับกุม นายกนก ขจียุบล อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 340/33 หมู่ 2 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาจากชายแดนอีสานตอนบนส่งมอบบริเวณสถานีขนส่งสายเหนือ (หมอชิตใหม่) ซุกซ่อนยาเสพติดไว้ในกล่องนมถั่วเหลืองแลคตาซอย ในข้อหาครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและมีอาวุธปืนครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

พ.ต.อ.ประสพโชค กล่าวว่า สามารถจับกุมผู้ต้องหาลักลอบค้ายาเสพติดรายนี้ ได้ของกลาง 2.8 หมื่นเม็ด และยาไอซ์ 108 กรัม โดยผู้ต้องหาสารภาพว่าลักลอบจำหน่ายมาแล้ว 1 ปี โดยรับยาบ้ามาจาก จ.นครพนม มาในราคามัดละ 1.7 แสนบาท แล้วนำมาจำหน่าย 2.5 แสนบาท ในขณะที่ยาไอซ์ ซื้อมา 1.7 แสนบาท เช่นกัน

ด้าน พ.ต.อ.อัคราเดช กล่าวว่า สาเหตุที่ผู้ต้องหานำยาบ้าบรรจุใส่กล่องนมถั่วเหลืองก็เนื่องจากง่ายต่อการขนย้าย สามารถกันน้ำได้และจำนวน 1 มัดมีขนาดพอดีกับกล่อง

ทั้งนี้ ได้นำตัวผู้ต้องหาส่งกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) เพื่อดำเนินคดีต่อไป

นอกจากนี้ กก.2 บก.ป. ยังได้จับกุม นางมาริกา หล้าอินเชื้อ หลังได้รับร้องเรียนจากนายพนธ์ มธุรนพงษ์สาธร ผู้เสียหายกับพวกรวม 21 คน ว่าได้สั่งซื้อสินค้าอุปกรณ์การเกษตรแล้วสั่งจ่ายเช็คให้กับ บ.มาริกา ทรัพย์ไพศาล เทรดดิ้ง จำกัด แต่ถูกธนาคารปฏิเสธการจ่ายเงิน ทำให้เสียหายกว่า 5.6 ล้านบาท

นางมาริกา กล่าวว่า ได้มีกลุ่มบุคคลนำทะเบียนบ้านและบัตรประจำตัวประชาชนไปเปิดบริษัท โดยให้ค่าจ้างเป็นครั้งคราว ครั้งละ 1,000-2,000 บาท นอกจากนั้นยังพาไปเปิดบัญชีธนาคารพร้อมซื้อสมุดเช็ค แล้วให้ลงลายมือชื่อสั่งจ่ายเช็คทุกฉบับ โดยไม่ได้กรอกจำนวนเงิน โดยไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินกิจการบริษัทแต่อย่างใด

จากการตรวจค้น บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 2 ต.สามง่าม อ.ดอนตูม จ.นครปฐม สามารถยึดของกลาง 9 รายการ อาทิ โช๊คอัพยี่ห้อ PNK ใบมีดจอบหมุนพรวนดิน ยี่ห้อ CAM รถไถขนาดเล็กยี่ห้อ LAKUMA ล้อเหล็ก เป็นต้น