posttoday

สลด!แม่ใช้ลูกสาว 5ขวบขโมยไอโฟนย่านสำเพ็ง

03 พฤศจิกายน 2555

แม่วางแผนใช้ลูกสาววัย 5 ขวบ ขโมยไอโฟนเจ้าของร้านค้าในตลาดสำเพ็ง อ้างเงินไม่พอใช้เพราะมีลูกหลายคน

แม่วางแผนใช้ลูกสาววัย 5 ขวบ ขโมยไอโฟนเจ้าของร้านค้าในตลาดสำเพ็ง  อ้างเงินไม่พอใช้เพราะมีลูกหลายคน 

สลด!แม่ใช้ลูกสาว 5ขวบขโมยไอโฟนย่านสำเพ็ง

ที่ สน.ราษฎร์บูรณะ พล.ต.ต.รัษฎากร ยิ่งยง ผบก.น.8 พร้อมด้วยพ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผกก.สน.ราษฎร์บูรณะ แถลงจับกุมนางนุตรา พุฒรุ่ง อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์โดยจับกุมตัวได้ภายในห้องเช่า อมรอพาร์ทเม้นท์ เลขที่ 107 ซอยพุทธบูชา 39 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กทม.

พล.ต.ต.รัษฎากร ยิ่งยง เปิเดเผยว่า การจับกุมสืบเนื่องจากมีรายการโทรทัศน์แพร่ภาพให้ประชาชนช่วยติดตามตัวคนร้ายซึ่งเป็นหญิง และลูกสาววัยประมาณ 5 ขวบ ที่ก่อเหตุลักโทรศัพท์มือถือไอโฟนของผู้เสียหาย เหตุเกิดภายในร้านขายของแห่งหนึ่งย่านสำเพ็ง กระทั่งวานนี้ (2 ต.ค.) เวลา 20.00 น.มีพลเมืองดีแจ้งว่าพบหญิงคนดังกล่าวที่อพาร์ทเมนต์สถานที่จับกุม จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ และนางนุตรา ยอมรับว่าเป็นคนสอนให้ลูกสาววัย 5 ขวบลักโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหายจริง และก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง โดยทุกครั้งจะนำไปขายต่อตามร้านโทรศัพท์มือถือที่ห้างเซ็นทรัลพระราม 2

สอบสวนนางนุตรา ให้การรับสารภาพว่า ที่ต้องสอนลูกให้ลักขโมยเนื่องจากตนเองมีฐานะยากจน และต้องเลี้ยงดูลูกอีก 4 คนที่เกิดจากสามีเก่า ซึ่งลูกที่พาไปลักทรัพย์นั้นเป็นลูกสาวคนเล็ก ยอมรับว่าทำมาแล้ว 3 ครั้งในรอบ 1 เดือน แต่ละครั้งจะพาลูกไปเดินตามตลาดสำเพ็ง และดูว่าร้านไหนมีพนักงานหรือเจ้าของร้านเผลอวางโทรศัพท์ไว้และที่ร้านมีลูกค้ามาก ก็จะให้ลูกสาวเข้าไปหยิบมาให้

ด้านพ.ต.อ.มานพ ผกก.สน.ราษฎร์บูรณะ กล่าวว่า เบื้องต้นได้ติดตามตัว น.ส.พรทิพย์ ล้ำอนันต์ทรัพย์ อายุ 31 ปี เจ้าของร้านรับซื้อโทรศัพท์มือสองที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พระราม 2 มาสอบสวนแล้ว ทราบว่า นางนุตรา เคยนำไอโฟนไปขาย จำนวน 3 เครื่องจริง โดย นางนุตรา อ้างตัวว่า เปิดร้านขายโทรศัพท์มือถือเหมือนกันแต่เป็นร้านเล็กๆ อยู่โซนด้างล่าง มีความจำเป็นต้องใช้เงินเลยนำเอาไอโฟนมาขายให้ร้านใหญ่ๆ เพื่อนำเงินหมุนเวียนในธุรกิจ อย่างไรก็ตามทุกครั้งจะมีการขอสำเนาบัตรประชาชนเอาไว้ ซึ่ง นางนุตรา ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีทำให้ผู้รับซื้อไม่เอะใจไม่คิดว่าเป็นพวกมิจฉาชีพ เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์แก่ นางนุตรา
เพื่อดำเนินคดีก่อนประสานให้ผู้เสียหายทุกรายเดินทางมาชี้ตัว  ส่วนลูกสาว นั้นตามกฎหมายไม่สามารถดำเนินคดีได้เพราะอายุไม่ถึง 7 ขวบ จึงติดต่อให้ญาติพี่น้องมารับตัวไปอุปการะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว