posttoday

ศพเอ๋ พัชราถึงไทยตั้งบำเพ็ญกุศลวัดสายไหม

03 พฤศจิกายน 2555

ศพ เอ๋ พัชราแวงวรรณ ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนญาติเคลื่อนศพ ไปบำเพ็ญกุศล วัดสายไหม 11โมง กำหนด สวดอภิธรรม 7 คืน เพื่อนสนิทจัดคอนเสิร์ตฟรีไว้อาลัย

ศพ เอ๋ พัชราแวงวรรณ ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนญาติเคลื่อนศพ ไปบำเพ็ญกุศล วัดสายไหม 11โมง กำหนด สวดอภิธรรม 7 คืน เพื่อนสนิทจัดคอนเสิร์ตฟรีไว้อาลัย

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ศพของเอ๋ พัชรา แวงวรรณ ได้มาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ แล้ว ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ ทีจี 693 และทางญาติเตรียมเคลื่อนศพไปบำเพ็ญกุศล ที่วัดสายไหม จ.ปทุมธานี โดยกำหนดสวดอภิธรรมศพ เป็นเวลา  7 วัน และจะมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 11 พย.

ส่วนค่ำวันนี้ นางพรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานีพรรคเพื่อไทย ในฐานะเพื่อนสนิท และเพื่อนสมาชิกวงโอเวชั่น จะจัดคอนเสิร์ตให้ชมฟรี เพื่อเป็นการไว้อาลัยและรำลึกถึง เอ๋-พัชรา ด้วย

ส่วนบรรยากาศที่วัดสายไหม พระอาจารย์อ๊อด เจ้าอาวาสฯนำเจ้าหน้าที่วัดจัดเตรียมสถานที่ไว้ที่ศาลาสองพี่น้อง พร้อมจัดเตรียมศาลาใกล้เคียงไว้อีก 2 หลัง เพื่อรองรับบรรดาญาติมิตรแฟนเพลงที่คาดว่าจะมาร่วมอาลัยในพิธีบำเพ็ญกุศลนับพันคน โดยได้รับการประสานจากครอบครัวอดีตนักร้องดังว่าหลังจากครอบครัวไปรับศพที่สนามบินสุวรรณภูมิแล้วจะเคลื่อนขบวนศพมาวัดสายไหมและมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 16.00 น. วันที่ 3 พ.ย. พร้อมพิธีบำเพ็ญกุศลตั้งแต่คืนวันที่ 3-10 พ.ย. และฌาปนกิจในวันที่ 11 พ.ย.เวลา 17.00 น. ขณะที่บริเวณลานวัดก็มีการเตรียมตั้งเวที แสง สี เสียงชุดใหญ่

พระอาจารย์อ๊อด กล่าวว่า ในการเตรียมงานครั้งนี้ได้รับการประสานจากนายนฤชา เพ่งผล เจ้าของรายการสถานีวิทยุชื่อดัง "จิ๊กโก๋ยามบ่าย" ที่มีศักดิ์เป็นพี่ชายแท้ ๆ ของอาตมา ซึ่งได้รับมอบหมายจากเจ้าของค่ายนิธิทัศน์ในการจัดเตรียมเรื่องงานสวด อีกทั้งก่อนบวชตนก็เคยทำงานในค่ายนี้มาก่อนจึงอยู่กันประสาพี่น้อง ทำให้สนิทชิดเชื้อฉันญาติสนิทกับอดีตนักร้องดังด้วย จำได้ว่าครั้งแรกที่เอ๋-พัชรา เดินเข้ามาในค่ายขอร้องเพลงกับนายนฤชาก็เห็นว่ามีน้ำเสียงแหบ แต่พอร้องเพลงออกมาแล้วทุกคนก็ตกตะลึง จนออกอัลบั้มดังทะลุฟ้าเมืองไทย สาเหตุที่จัดงานวัดสายไหมเพราะนายนฤชาได้ตกลงกับมารดาเอ๋ เพราะสะดวกกับเพื่อนร่วมวงการรวมทั้งแฟนเพลงที่จะมาร่วมอาลัย โดยวันที่ 3 พ.ย. นายนฤชาได้ระดมอดีตนักร้องในค่ายจัดคอนเสิร์ตเพื่อรำลึกและเป็นการไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายให้เอ๋ด้วย พร้อมนำแผ่นซีดีเพลงของเอ๋มาจำหน่ายในงาน เพื่อหารายได้ช่วยครอบครัวนักร้องผู้ลาลับ

 

ศพเอ๋ พัชราถึงไทยตั้งบำเพ็ญกุศลวัดสายไหม