posttoday

ค้นพื้นที่เป้าหมายชายแดนไทย-มาเลย์

01 พฤศจิกายน 2555

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 9 จุดชายแดนไทย-มาเลเซียไม่พบผู้ต้องสงสัยก่อความไม่สงบ

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 9 จุดชายแดนไทย-มาเลเซียไม่พบผู้ต้องสงสัยก่อความไม่สงบ

ค้นพื้นที่เป้าหมายชายแดนไทย-มาเลย์

พ.ต.อ.กัมปนาถ พานิชประเสริฐ ผกก.สภ.ปาดังเบซาร์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปนาถพล ปุณศรี รอง ผกก.ป.สภ.ปาดังเบซาร์ สนธิกำลังร่วมกับ พ.ต.ท.วีรศักดิ์ พันธุวงศ์ ผบ.ร้อย ตชด.437 สะเดา นำกำลังกับตำรวจและชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วหน่วยเฉพาะกิจ ตชด.43 และฝ่ายปกครองกว่า 80 นาย ปูพรมเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายด้านความมั่นชายแดนไทยมาเลเซียในต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา จำนวน 9 จุด ในย่านหมู่บ้านสาธิต ชุมชนหลังมัสยิด และชุมชนแนวชายแดน  

ทั้งนี้เพื่อตรวจสอบบุคคลต้องสงสัยที่อาจเข้ามาแฝงตัวในพื้นที่โดยเฉพาะกลุ่มแนวร่วมและผู้ที่มีหมายจับคดีความมั่นคงใน3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และบางส่วนของสงขลา รวมถึงวัตถุต้องสงสัยและอาวุธปืนเนื่องจากเป็นหนึ่งในพื้นที่ซึ่งมีประชากรแฝงโดยเฉพาะผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เข้ามาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการบันทึกข้อมูลของผู้ที่เข้ามาพักอาศัย โดยเฉพาะบ้านที่มีลักษณะแบ่งห้องเช่า เพื่อทำการตรวจสอบประวัติ และจากการตรวจค้นแม้จะไม่พบบุคคลตามหมายจับหรืออยู่ในบัญชีดำแนวร่วมก่อความไม่สงบ แต่เป็นหนึ่งในแนวทางกดดันกลุ่มก่อความไม่สงบไม่ให้เข้ามาเคลื่อนไหวและแฝงตัวซ่องสุมอยู่ในพื้นที่ต.ปาดังเบซาร์ ซึ่งทางกองบังคับการตำรวจภูธรจ.สงขลา ได้มีมาตรการให้พื้นที่เป้าหมายด้านความมั่นคงทั้งอ.หาดใหญ่ อ.สะเดา และ4 อำเภอชายแดนสงขลา ดำเนินการตรวจค้นอย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันการก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่จ.สงขลา