posttoday

ยิงถล่มเก๋งกลางถ.เทพารักษ์ดับ2สาหัส2

01 พฤศจิกายน 2555

คนร้ายซิ่งรถยิงถล่มเก๋งพรุนทั้งคัน กลาง ถ.เทพารักษ์ สมุทรปราการ ตาย 2 เจ็บ 2 ราย

คนร้ายซิ่งรถยิงถล่มเก๋งพรุนทั้งคัน กลาง ถ.เทพารักษ์ สมุทรปราการ ตาย 2 เจ็บ 2 ราย

ยิงถล่มเก๋งกลางถ.เทพารักษ์ดับ2สาหัส2

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 1 พฤศจิกายน 2555   ร.ต.ต.กิตติภณ  พลเดช  ร้อยเวร สภ.บางแก้ว อ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีรถเก๋งถูกยิงถล่ม ที่บริเวณกลางถนนเทพารักษ์ หลักกิโลเมตรที่ 9 + 800  หมู่ 3 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ มีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 4 ราย หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพล.ต.ต.ธัชชัย  หงษ์ทอง   ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ. สง่า ธีรศรัณญานนท์  ผกก.สภ.บางแก้ว และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุห่างจากจุดกลับรถประมาณ 100 เมตรมุงหน้าเข้าสำโรง ได้พบรถเก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ซิตี้  สีบรอนด์เงิน ทะเบียน กง 7609 สมุทรปราการ จอดอยู่กลางถนนข้างเกาะกลาง ในสภาพถูกยิงพรุนรอบคัน ทั้งกระจกหน้า ฝากระโปรงหน้า ประตูทั้ง 4 บานรวมทั้งกระจกหลัง มีร่องรอยถูกยิงจำนวน 30 แห่ง ภายในรถมีชายถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 3 ราย และผู้หญิงอีก 1 ราย มูลนิธิได้ช่วยกันนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลบางพลี และโรงพยาบาลบางนา 5  ในที่เกิดเหตุได้พบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. และขนาด .38 ซุปเปอร์ ตกอยู่จำนวน 35 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน นางสาววีนัส  แก้วโสดา  อายุ 19 ปี ซึ่งทำงานอยู่ร้านคาราโอเกะไม่มีชื่อริมถนนเทพารักษ์ตรงข้ามที่เกิดเหตุ ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุในขณะที่ตนนั่งอยู่หน้าร้าน ได้เห็นรถเก๋งของผู้บาดเจ็บขับมาจากบางพลีมุ่งหน้าสำโรง โดยมีรถยนต์เก๋งสีดำ ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน ได้ขับรถแซงรถผู้บาดเจ็บขึ้นมาพร้อมทั้งจอดปาดหน้า ก่อนที่จะเปิดกระจกออกมาและใช้ปืนกระหน่ำยิงใส่รถผู้บาดเจ็บหลายสิบนัด ในขณะเดียวกันได้มียนต์นั่ง 4 ประตู ลักษณะคล้าย ฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนด์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับตามหลังมาจอดปิดท้ายก่อนเปิดประตูออกและใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่รถผู้บาดเจ็บทางด้านหลัง ก่อนที่จะขับรถขึ้นมาประกบและสาดกระสุนปืนเข้าไปในรถผู้บาดเจ็บอีกหลายนัดเสียงดังสนั่น ตนและเพื่อนร่วมงานที่เห็นเหตุการณ์ได้วิ่งหนีตายเข้าไปในร้าน จนเสียงสงบลงจึงได้ออกมาดูได้พบรถของคนร้ายหลบหนีไปหมดแล้ว จึงได้เดินเข้ามาดูที่รถพบว่าถูกยิงพรุนไปทั้งคัน ตนและเพื่อนร่วมงานจึงได้ช่วยกันนำผู้บาดเจ็บทั้ง 4 คนออกมาจากรถมานั่งอยู่ที่หน้าร้านและกำลังจะโทรศัพท์แจ้งตำรวจ ขณะเดียวกันรถของคนร้ายที่มีลักษณะคล้ายฟอร์จูนเนอร์ ได้เลี้ยวกลับวนวนกลับอีกครั้งพร้อมทั้งใช้อาวุธปืนยิงใส่รถของผู้บาดเจ็บอีกหลายนัดก่อนขับรถหลบหนีไป ตนจึงได้ช่วยกันลากคนเจ็บทั้งหมดเข้าไปในร้านก่อนโทรแจ้งตำรวจ  

หลังเกิดเหตุนายปริญญา เพิ่มสุข อายุ 19 ปี เพื่อนผู้บาดเจ็บได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บและเพื่อนอีก 4 คนได้ชักชวนกันออกมาหาข้าวกิน โดยขับรถออกมาจากซอยลิขิต 7  ต.บางพลี อ.บางพลี สมุทรปราการ โดยผู้บาดเจ็บทั้งหมดขับรถออกจากบ้านพักของตนซึ่งอยู่ในซอยลิขิต 7 ซอย 3ยาว ได้ประมาณ 30 นาที ตนได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนสาวที่นั่งรถออกมาด้วยว่าพรรคพวกถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสเกือบทุกคนยกเว้นเพื่อนที่นั่งมากลางเบาะหลังที่ไม่ได้รับบาดเจ็บเพียงคนเดียวเท่านั้น

ด้านนายมนตรี  วันเพชร อายุ 27 ปี อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ได้เล่าว่าก่อนเหตุตนกำลังนั่งกินข้าวอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด และเห็นรถคันดังกล่าวจอดอยู่กลางถนนคิดว่ารถเสีย จึงได้เดินทางเข้ามาดูได้พบว่าภายในรถมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 ราย ชื่อว่า นายสายันห์ แก้วนุช อายุ 27 ปี ถูกยิงที่มือข้างซ้ายทะลุ และต้นขาซ้ายกระสุนผังใน   ,นางสาววรรณิสา  หรือ ปอนด์ เปรมศรี  อายุ 27 ปี โดนยิงที่ต้นขาข้างซ้ายกระสุนฝังใน ทั้งสองถูกนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางพลี ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

ขณะที่ผู้บาดเจ็บอีก 2 รายถูกนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลบางนา 5 ชื่อนายวีรวัฒน์ ขวัญเพ็ชร  อายุ 24 ปี  ถูกยิงเข้าที่กลางลำตัวอาการสาหัสแพทย์ ได้นำเข้าห้องทำการผ่าตัดให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน แต่ทยพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต  และ นายอภิสิทธิ์ อินทชัย  อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถเก๋งคันดังกล่าว ถูกยิงเข้าที่กลางหน้าอก 2 นัด ที่ต้นแขนซ้ายอีก 1 นัด ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตเช่นกัน

ส่วน น.ส.หม๋วย (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ที่นั่งมาในรถที่เกิดเหตุด้วยแต่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวมาทำการสอบสวนที่โรงพักโดยที่ไม่ยอมให้นักข่าวเข้าร่วมรับฟัง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสืบสวนหาสาเหตุและติดตามจับกุมกลุ่มมือปืนรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้เร็วที่สุด

ยิงถล่มเก๋งกลางถ.เทพารักษ์ดับ2สาหัส2