posttoday

เพลิงผลาญบ้านชุมชนคลองถนนวอดกว่า20 หลัง

31 ตุลาคม 2555

หนุ่มง้อแฟนสาวไม่สำเร็จ จุดไฟเผาบ้านชุมชนคลองถนนย่านบางเขน วอดกว่า 20 หลัง เจ็บนับ 10 ราย

หนุ่มง้อแฟนสาวไม่สำเร็จ จุดไฟเผาบ้านชุมชนคลองถนนย่านบางเขน วอดกว่า 20 หลัง เจ็บนับ 10 ราย

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้ ชุมชนคลองถนน  ริมถนนพหลโยธิน ใกล้ตลาดยิ่งเจริญ ย่านบางเขน  เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ต้องระดมรถดับเพลิง จำนวน 8 คัน พร้อมรถพยาบาล และรถป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อีกหลาย 10 คัน  เข้าสกัดเพลิง โดยลักษณะพื้นที่เกิดเหตุนั้น เป็นบ้านไม้ปลูกติดกัน ประมาณ 50 หลังคาเรือน ซึ่งเพลิงได้เผาผลาญบ้านเรือนในชุมชนดังกล่าวไปกว่า 25 หลัง และใกล้กัน มีร้านจำหน่ายแก๊สหุงต้มอยู่ด้วย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งสกัดเพลิงโดยการฉีดน้ำเลี้ยง ไม่ให้ลุกลามไปยังร้านจำหน่ายแก๊สหุงต้มดังกล่าว

ทั้งนี้ การควบคุมเพลิงของเจ้าหน้าที่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะบ้านบางหลังอยู่ใต้สะพาน ทำให้ยากต่อการฉีดน้ำสกัดเพลิง ส่วนบ้านที่อยู่นอกสะพาน มีลักษณะเป็นบ้านไม้ ที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกลามไปอย่างรวดเร็ว และเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 1 ช.ม. จึงควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัด  จากเหตุการณ์นี้มีผู้บาดเจ็บ 10 ราย ซึ่งส่วนใหญ่สำลักควันและมีผู้บาดเจ็บจากการถูกไฟลวก จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นายคเชน  บุญมา 23 ปี นายกิตติศักดิ์ อินคำ อายุ 15 ปี และนางไสว  แก้วจินดา อายุ 42 ปี  เจ้าหน้าที่นำส่งรักษาตัวที่ ร.พ.ภูมิพลแล้ว 

ทั้งนี้ ตำรวจ สน.บางเขน ได้ควบคุมตัว นายคเชน ไว้ ภายในห้องฉุกเฉินของ ร.พ.ภูมิพล  เพราะมีพยานเห็นเหตุการณ์ว่า นายคเชน เป็นผู้วางเพลิง  เพราะก่อนเกิดเหตุ นายคเชน ได้ไปง้อขอคืนดีจากแฟนสาว แต่ไม่สำเร็จ จึงจุดไฟขึ้นจนลุกลามไหม้บ้านเรือนเสียหายดังกล่าว