posttoday

พิษณุโลกลุยปราบเด็กแว้นยึด173คัน

29 ตุลาคม 2555

ตำรวจพิษณุโลกลุยปราบปรามเด็กแว้นยึด 173คันเทียบปรับ 20 รายข้อหาขับขี่รถโดยประมาท

ตำรวจพิษณุโลกลุยปราบปรามเด็กแว้นยึด 173คันเทียบปรับ 20 รายข้อหาขับขี่รถโดยประมาท

พิษณุโลกลุยปราบเด็กแว้นยึด173คัน

วันนี้( 29 ต.ค.)พล.ต.ต.พชร  บุญญสิทธิ์  ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก พร้อมด้วย พ.ต.อ.วีระสมพร  อยู่ศรีสกุล  รองผบก.พ.ต.อ.จิรวัฒน์  ทิพยจันทร์  รองผบก. พ.ต.อ.เดชชาติ  วัฒนพนม ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก แถลงผลจับกุมกลุ่มรถจักรยานยนต์ซิ่งดัดแปลงสภาพรถที่ออกมาขี่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในเขตตัวเมือง  เมื่อกลางดึกของวันที่ 26-27 ต.ค.ที่ผ่านมา   ซึ่งสามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ไว้ได้ทั้งหมด 173 คัน  และได้มีการแจ้งข้อหาดัดแปลงสภาพรถจำนวน 107 คัน รถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจำนวน 46 คัน และมีการเปรียบเทียบปรับไปแล้วจำนวน 20 รายในข้อหาขี่รถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว    

พล.ต.ต.พชร  กล่าวว่า  จากนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ตำรวจทุกพื้นที่กวาดล้างปราบปรามรถจักรยานยนต์ซิ่งอย่างเด็ดขาด เพราะเด็กและเยาวชนกลุ่มนี้มักออกมารวมกลุ่มในช่วงคืนวันศุกร์ เสาร์และอาทิตย์ เพื่อร่วมตัวกันขี่รถสร้างปัญหาความปั่นป่วนภายในเขตตัวเมืองและมีการแข่งขันประลองความเร็วบนท้องถนนสร้างความรำคาญเดือดร้อนแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนอยากมาก บางรายมีการทำร้ายร่างกายผู้ที่ใช้รถตามท้องถนนอีกด้วย  ทางตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลกจึงได้สั่งการให้ทุกโรงพักออกมากวดขันจับกุมอย่างจริงจัง  และเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลกได้ทำการตั้งด่านและกวดขันจับกุมกลุ่มเด็กแว้นพร้อมปราบปรามอย่างจริงจัง 

สำหรับกลุ่มผู้ต้องหาส่วนใหญ่เป็นเยาวชนอายุระหว่าง 15-20 ปี ในเบื้องต้นก็มีการยึดรถจักรยานยนต์เปรียบเทียบปรับขั้นสูงสุด เพื่อเป็นการป้องปราม และถ้าหากมีหลักฐานยืนยันว่ากลุ่มเด็กแว้นมีการประลองความเร็วบนท้องถนน ก็จะทำเรื่องส่งศาลเพื่อทำการยึดรถไว้เป็นสมบัติของแผ่นดินและใช้กฎหมายดำเนินคดีกับผู้ปกครองที่ปล่อยปละละเลยลูกหลานให้ออกมาสร้างความเดือดร้อนรำคาญตามท้องถนนด้วย