posttoday

รวบตร.เก๊โดนหลายข้อหาอ่วม

27 ตุลาคม 2555

ตำรวจเมืองปากน้ำจับตำรวจปลอมโชว์สาวโดนหลายข้อหาอ่วม

ตำรวจเมืองปากน้ำจับตำรวจปลอมโชว์สาวโดนหลายข้อหาอ่วม

พ.ต.ท.โสภณ  มงคลโสภณรัตน์  รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสมุทรปราการ พ.ต.ท.ศุภกร  ธัญญกรรม  สว.สส. พ.ต.ต.นพดล   ช่างเรือน   สว.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันจับกุมตัวนายเตชิต หรือโอ๋  ยันตะศรี อยู่บ้านเลขที่   19/135  ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศจ่าสิบตำรวจ พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนสั้นออโตเมติกขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 15  นัด  วิทยุสื่อสาร และกระเป๋าใส่บัตรมีตราโล่ตำรวจนครบาลที่ใช้สำหรับแขวนคอ 1 ใบ รูปถ่ายของนายเตชิต ที่แต่งกายในชุดข้าราชการตำรวจสีขาว 1 ใบ อุปกรณ์ในการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ 4 อัน หมวดแก๊บสีดำตราโปรลิศ 1 ใบ ใบรหัสวิทยุ 1 ใบ โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าร้านเหล้าปั่น ข้างห้างโลตัสศรีนครินทร์ ตำบลบางเมืองใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ
 
สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีชายชื่อนายโอ๋ (ไม่ทราบชื่อจริงสกุลจริง) อายุประมาณ 30 ปี  สูงประมาณ 170 เซนติเมตร ไว้ผมรองทรงศีรษะเถิก อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ  พกพาอาวุธปืนและวิทยุสื่อสารติดตัว  และมามั่วสุมที่บริเวณร้านขายเหล้าปั่น  หน้าห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัสสาขาถนนศรีนครินทร์ ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ  จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเดินทางมาตรวจสอบที่บริเวณร้านดังกล่าวได้พบนายโอ๋  กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่บริเวณหน้าร้านขายเหล้าปั่น เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าทำการตรวจค้น แต่นายโอ๋  ได้พยายามหลบหนี   แต่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวไว้ได้
 
จากการตรวจค้นภายในตัวพบอาวุธปืนสั้นแบบออโตเมติกยี่ห้อ  PRETRO BERETTA   ขนาด 9 มม.  จำนวน 1 กระบอก พร้อมด้วยลูกกระสุนปืนขนาดเดียวกันจำนวน  15 นัดที่อยู่ในแม็กกาซีน เหน็บอยู่ที่เอวด้านหน้าข้างขวา และวิทยุสื่อสารค้นพบภายในเสื้อพบรูปถ่ายข้าราชการตำรวจยศจ่าสิบตำรวจ  สำเนาเอกสารใบอนุญาตใช้อาวุธปืนแบบ ป.4 ใช้ชื่อ จ.ส.ต.     เตชิต  ยันตะศรี  จำนวน1แผ่น  ซึ่งเป็นเอกสารปลอมและสำเนารหัสวิทยุสื่อสาร  จำนวน  1  แผ่น อยู่ในกระเป๋าสตางค์ พร้อมด้วยกระเป๋าใส่บัตรแขวนคอ ของ ตำรวจนครบาล  อยู่ในกระเป๋าเสื้อตัวที่นายเตชิต  สวมใส่อยู่  และพบหมวกแก๊ป สีดำ ปักคำว่า POLICE  อีก 1 ใบ
 
จากการสอบสวนนายเตชิต ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ไม่ได้เป็นตำรวจแต่อย่างใด  แต่ด้วยความอยากเป็นตำรวจไว้โชว์สาวๆ  จึงได้ไปถ่ายรูปและนำไปให้ร้านคอมพิวเตอร์ตัดต่อภาพสวมเครื่องแบบตำรวจ  ส่วนอาวุธปืนตนซื้อมาจากเพื่อนที่ชื่อนายศักดิ์ (ไม่ทราบชื่อจริงสกุลจริง) ในราคา 7 หมื่นบาท  ส่วนสำเนาใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืนนั้น ตนได้เอาของเพื่อนมาถ่ายเอกสาร และเขียนชื่อตนเองลงไปแทน ซึ่งได้ ทำมานานหลายปีและมาถูกจับในที่สุด
 
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยที่ตนเองไม่มีสิทธิที่จะสวมเครื่องแบบหรือประดับเครื่องหมายของเจ้าพนักงาน ไม่มีสิทธิใช้ยศ  ตำแหน่ง กระทำการเช่นนั้นเพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม  มีเครื่องวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต  ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป