posttoday

ปปส.ยึดบ้านเจ๊เพ็ญ 5 หลังมูลค่า30ล.

26 ตุลาคม 2555

พงศพัศ นำทีม ปปส. ยึดทรัพย์ เจ๊เพ็ญ แก๊งค้ายาดต.มนัส อายัดบ้าน 5 หลัง ปทุมธานี มูลค่า 30 บ้าน คาดกบดานใกล้กทม

พงศพัศ นำทีม ปปส. ยึดทรัพย์ เจ๊เพ็ญ แก๊งค้ายาดต.มนัส อายัดบ้าน 5 หลัง ปทุมธานี มูลค่า 30 บ้าน  คาดกบดานใกล้กทม

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ปปส. นำกำลังเข้ายึดอายัดทรัพย์นางสุชาดา ทวยภา หรืงนางเพ็ญ เครือข่ายยาเสพติดของด.ต.มนัส เสือโพธิ์ อดีตตำรวจส.น.ประชาชื่น ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดกว่า1.2ล้านเม็ด ที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้

ปปส.ยึดบ้านเจ๊เพ็ญ 5 หลังมูลค่า30ล.

 

โดย พล.ต.อ.พงศพัศ เปิดเผยว่า จุดแรกได้นำกำลังเข้ายึดอายัดทรัพย์บ้านเดี่ยว 2 หลัง ภายในหมู่บ้านอนันดา รังสิต-คลอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และรถยนต์ฮอนด้าแจ๊สหมายเลขทะเบียน ญท8418 กทม. ที่นางสุชาดา หรือเจ๊เพ็ญ เป็นผู้ซื้อมาด้วยเงินสด นอกจากนี้ได้เดินทางไปตรวจค้นและยึดบ้านอีก 3 หลังในหมู่บ้านพฤกษา13 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี รวมมูลค่าทั้งหมด 30 ล้านบาท โดยทางปปส.ได้มีการตั้งข้อสงสัยเจ๊เพ็ญว่ามีการนำเงินจากการค้ายาเสพติดมาซื้อทรัพย์สินดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้ได้ฝากถึงเจ๊เพ็ญว่าขณะนี้ทางปปส.ทราบแล้วว่าอยู่ในพื้นที่ใกล้กรุงเทพมหานคร ดังนั้นจึงอยากให้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเร็วที่สุด รวมถึงฝากไปยังเจ้าของโครงการ ว่าหากมีผู้ใดมาซื้อบ้านด้วยเงินสด ให้ตรวจสอบอย่างเข้มงวด หรือแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ ปปส. ทราบ เนื่องจากปัจจุบันเครือข่ายยาเสพติดได้ตระเวนซื้อบ้านไว้เป็นที่พักยาจำนวนมากนอกจากนี้ ปปส.ยังได้ตรวจพบว่าเครือข่ายยาเสพติดของด.ต.มนัสมักจะมีการนำเงินเข้าธนาคารจำนวนมากต่อวันในส่วนนี้ทางปปส.จะเรียกธนาคารที่เกี่ยวข้องหาที่มาที่ไปอีกครั้ง

พล.ต.อ.พงศพัศ ยังกล่าวด้วยว่ายังคงเหลือเครือข่ายยาเสพติดทางภาคเหนืออีก 4 เครือข่าย ที่รับยามาจากประเทศเพื่อนบ้านมากระจายต่อในกทมและปริมณฑล ซึ่งขณะนี้ทางปปส.อยู่ในระหว่างการติดตามดำเนินคดีต่อไป