posttoday

ปล่อยแถวระดมปราบอาชญากรรม

26 ตุลาคม 2555

ผบช.น.นำทีมปล่อยแถวระดมปราบอาชญากรรม ทั่วกทม.

ผบช.น.นำทีมปล่อยแถวระดมปราบอาชญากรรม ทั่วกทม.

เวลา 15.00 น. บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า  พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. เป็นประธานปล่อยแถวการระดมกวาดล้างปัญหาอาชญากรรมทั่วกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 26 – 29 ต.ค.2555 โดยมี รองผบช.น. ผบก.น.1-9  เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ร่วมในพิธี ซึ่งมีเจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วนทั้ง ข้าราชการตำรวจ รปภ. ผู้ขับขี่รถจยย.รับจ้าง อาสาสมัครตำรวจบ้านและผู้ขับขี่รถแท็กซี่เข้าร่วมทั้งหมด 4,275 คน

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า จากการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่กทม.นั้น ในช่วง 2 เดือนแรกที่ผ่านมาสามารถควบคุมปัญหาอาชญากรรมได้ทั้งคดีที่เกี่ยวกับชีวิตและทรัพย์สิน และช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาจากสถิติที่เกี่ยวกับฝนตกลดติดก็ได้แก้ปัญหาจราจรทำให้ช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา คดีเกี่ยวกับอาชญากรรมเริ่มจะเกิดขึ้น ทำให้ต้องมาเน้นตรงจุดนี้อีกครั้งหนึ่ง“การระดมกวดล้างอาชญากรรมระหว่าง วันที่ 26-29 ต.ค.นี้ จะระดมกวาดล้างปัญหาอาชญากรรมทุกชนิด  ไม่เจาะจงว่าจะเป็นอาวุธปืนหรือยาเสพติด และหลังจากเสร็จสิ้นจะนำมาแถลงอีกครั้งหนึ่งว่าผลจะเป็นอย่างไร”พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวอีกว่า ขอขอบคุณพี่น้องประชาชน องค์กรภาคเอกชนทุกภาคส่วน ที่วันนี้ได้มาร่วมกัน ซึ่งทุกคนมาร่วมด้วยจิตอาสาจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มแท็กซี่ กลุ่มรถจยย.รับจ้าง หรือว่า กลุ่มรปภ. และที่ผ่านมาหลังจากมีการอบรมแท็กซี่จิตอาสาไปแล้ว ได้มีการแจ้งข้อมูลให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นจำนวนมาก จนนำสู่การจับกลุ่มคนร้ายได้ในที่สุด โดยเน้นทุกพื้นที่ต้องปฏิบัติเหมือนกันหมด

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนที่ว่าจะนำกลุ่มรปภ.กว่า 2,000 บริษัทในพื้นที่ทั่วกทม.มาร่วมโครงการนั้น คือได้เชิญให้มาร่วมประชุมเพื่อทำความเข้าใจกัน และต่อไปถ้ามีการเปิดโครงการก็จะเชิญมาอบรม ทั้งนี้ ในวันที่ 14-15 พ.ย.2555 ที่อิมแพ็คเมืองทองธานี จะเชิญประชาชนที่มีอาชีพขับรถจยย.รับจ้างประมาณ 15,000 คน มาร่วมประชุมด้วย ‬