posttoday

กำลัง3ฝ่ายวิสามัญแก๊งค้ายา1ศพ

25 ตุลาคม 2555

กำลัง 3 ฝ่ายวิสามัญแก๊งค้ายาบ้านราธิวาส 1 ศพจับเป็น 1 พร้อมของกลาง 300 เม็ด

กำลัง 3 ฝ่ายวิสามัญแก๊งค้ายาบ้านราธิวาส 1 ศพจับเป็น 1 พร้อมของกลาง 300 เม็ด

วันนี้(25 ต.ค.) น.อ.สมเกียรติ ผลประยูร ผู้บัญชาการนาวิกโยธิน อ.เมือง จ.นราธิวาส พร้อมด้วย พ.อ.พสิษฐ์ ชาญเลขา คณะทำงานพิเศษ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า และ พ.ต.อ.สะท้านฟ้า วามะสิงห์ ผกก.สส.ภ.จ.นราธิวาส สนธิกำลัง 50 นาย ใช้กฎอัยการศึกบุกจู่โจมตรวจค้นบ้านพักต้องสงสัยในหมู่บ้านจะแลเกาะ หมู่ 7 ต.มะนังตายอ อ.เมือง เพื่อค้นหารถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนส์เงินทะเบียน บฉ-9411 ยะลา ซึ่งถูกคนร้ายปล้นจากพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมาที่คนร้ายได้นำมาหลบซ่อนไว้ในหมู่บ้านเพื่อใช้ประกอบเป็นระเบิดคาร์บอมบ์

ทั้งนี้เมื่อเจ้าหน้าที่ขับรถยนต์ผ่านหมู่บ้านเพื่อนำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นพบวัยรุ่นจำนวน 3 คนเดินอยู่และเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ต่างพากันวิ่งหลบหนีเข้าป่าสวนยางพารา เจ้าหน้าที่ตะโกนให้หยุด แต่คนร้ายทั้ง 3 คน กลับใช้อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. 11 มม.และอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ จนทั้ง 2 ฝ่ายได้เปิดฉากยิงปะทะกันเมื่อเสียงปืนสงบลงเจ้าหน้าที่ได้ประกาศให้คนร้ายอีก 1 คน ที่หลบหนีในป่าสวนยางพารายอมมอบตัวแต่โดยดีเจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปสอบสวนที่สภ.เมืองนราธิวาส ซึ่งทราบชื่อต่อมาคือ นายอิบรอน อาแว อยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่ 1 ต.มะนังตายอ อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งภายในกระเป๋ากางเกงมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ จำนวน 300 เม็ด ส่วนคนร้ายอีก 1 ราย สามารถหลบหนีไปได้   

ขณะที่เจ้าหน้าที่อีกฝ่ายได้เดินหน้ากระดานเคลียร์พื้นที่พบมีผู้เสียชีวิตอีก 1 คน ซึ่งนอนจมกองเลือดอยู่ข้างกอกล้วย ทราบชื่อ คือ นายอาฟัน ดิง อยู่บ้านเลขที่ 55 หมู่ 7 ต.มะนังตายอ อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งมือซ้ายขาด 1 ข้างตั้งแต่กำเนิด โดยมีบาดแผลถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ที่บริเวณท้ายทอยทะลุแก้ม 1 นัดและจากการเคลียร์พื้นที่อย่างละเอียดเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดอาวุธปืนพกสั้นของคนร้ายทั้ง 3 คน ตกอยู่ในป่าสวนยางพารา เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.อ.สะท้านฟ้า กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเช็ดประวัติผู้ตายและผู้ต้องหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือพัวพันกับคดีความมั่นคงหรือไม่แต่ในเบื้องต้นคาดว่า เป็นแก๊งค้ายาเสพติดที่เห็นเจ้าหน้าที่แล้วเกิดความกลัววิ่งหลบหนีและใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่จนถูกวิสามัญเสียชีวิตและถูกจับกุมได้