posttoday

จับยกแก๊งขุดกะโหลกศพส่งฮ่องกง

25 ตุลาคม 2555

ตำรวจขอนแก่นจับยกแก๊งพระสงฆ์ร่วมฆราวาสขุดกะโหลกศพส่งฮ่องกง เผยเอาไปทำของขลัง

ตำรวจขอนแก่นจับยกแก๊งพระสงฆ์ร่วมฆราวาสขุดกะโหลกศพส่งฮ่องกง เผยเอาไปทำของขลัง

ตำรวจสภ.กระนวน จ.ขอนแก่น จัมกุมพระครูบุญฐากร วิมล หรือที่ชาวบ้านเรียกอาจารย์เปิ่ม เจ้าคณะตำบลน้ำอ้อม และเจ้าอาวาสวัดป่าเทพนิมตร บ้านหนองซา พร้อมด้วย พระดำ มุริจันทร์  พระลูกวัด และสามเณรมอย นามสมมติ อายุ 13 นายสหัสวรรษ หรือโต้ง มูลแอด และนายเรืองโรจน์ หรือเอ๊าะ โพธิสวัสดิ์ พร้อมของกลางกระดูกศีรษะมนุษย์ ถูกหั่นเป็นชิ้นจำนวน 47 ชิ้น กระดูกกระโหลกศีรษะมนุษย์ บรรจุในกรอบพลาสติก จำนวน 297 ชิ้น ตะไบเหล็กขนาด 3 นิ้ว 1 อัน หลังก่อเหตุแอบลักลอบเข้าไปขุดเอากระโหลกศีรษะผู้ตายชื่อนายสุวิชา โสบรรเทา ที่ทำปืนลั่นใส่ตนเองเสียชีวิตแล้วญาติได้นำศพไปฝังไว้ที่วัดป่าเทพนิมิตร บ้านหนองซา ต.น้ำอ้อม อ.กระนวน จ.ขอนแก่น เมื่อคืนวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา

จากการสอบสวนพระครูบุญญากร ให้การรับสารภาพว่าร่วมกันกับพระดำ และเณรมอย ทำการขุดเอากระโหลกศรีษะของนายสุวิชา จริง ในคืนวันที่ 2 ต.ค.55 ที่ผ่านมา เพื่อนำไปขายให้กับนายสหัสวรรษในราคา 7,000 บาท ซึ่งกระโหลกดังกล่าวเป็นกระโหลกที่ 3 ที่ขุดตัดขึ้นมาจากหลุมฝังศพ  หลังจากได้เงินมา จะนำไปซื้อยาบ้ามาเสพร่วมกับพระลูกวัด ขณะที่ทำการขุด ได้ทำพิธีสะกดวิญญาณผู้ตายด้วยธูปจำนวน 5 ดอก ปักไว้ 4 ทิศ ขณะที่รอให้ธูปที่จุดไว้หมดควัน ระหว่างนั้นจะทำการร่วมกันเสพยาบ้าเพื่อเรียกความกล้าก่อนลงมือขุดใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 02.00 น. ถึง เวลา 04.00 น.ก่อนที่จะนำไปล้างทำความสะอาด และเก็บไว้ในห้องใต้ดินภายในกุฎีของพระดำ เพื่อรอเวลาให้นายสหัสวรรษ มารับไปทำเครื่องราง

พระครูบุญญากร ให้การต่อว่า นายสหัสวรรษนั้นรับออเดอร์จากฮ่องกงให้นำกระโหลกแยกเป็นชิ้นทำการลงอักขระ ชิ้นส่วนไหนดูสวยงามก็จะลงยันต์ และเขียนรูปผู้หญิงเปลือยลงบนกระโหลกนำไปเสนอขายให้กับลูกค้าในราคาชิ้นละ 1,000 - 3,000 บาท ถ้าชิ้นไหนเริ่มมีกลิ่นก็จะนำน้ำมันจันท์มาผสมแล้วอัดกรอบพลาสติก เสนอขายราคาที่ต่ำลง โดยสินค้าทั้งหมดถ้าส่งไปขายที่ฮ่องกงพ่อค้าที่นำไปขายต่อจะมีราคาที่สูงขึ้น เนื่องจากชาวฮ่องกงนิยมนำไปแขวนคอเชื่อว่าจะเป็นเสน่ห์ยาแฝด โดยทำการรับซื้อมาและชำแหละแล้วจำนวน 3 หัวส่งขายไปให้กับคนฮ่องกงทางพัสดุในชุดแรก และชุดที่สองก็จะตามไปในเร็ววันนี้แต่ถูกจับกุมตัวได้เสียก่อน

ในเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และรับซื้อของโจร สำหรับการตรวจปัสสาวะของพระและเณรที่มีสารสีม่วงคงต้องรอให้มีการตรวจจากแพทย์เพื่อรับรองผลการตรวจปัสสาวะอีกครั้งก่อนจะดำเนินคดีเสพยาเสพติดให้โทษยาบ้า ต่อไป