posttoday

ไฟไหม้รง.ไทยซัมมิทช่างซ่อมบำรุงเจ็บ1ราย

25 ตุลาคม 2555

ไฟไหม้โรงงานไทยซัมมิทในนิคมอุตสาหรรมแหลมฉบังพนักงานซ่อมบำรุงถูกไฟคลอกอาการสาหัส1ราย

ไฟไหม้โรงงานไทยซัมมิทในนิคมอุตสาหรรมแหลมฉบังพนักงานซ่อมบำรุงถูกไฟคลอกอาการสาหัส1ราย

วันนี้ (25ต.ค.) พนักงานดับเพลิงเทศบาลนครแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีเพลิงไหม้โกดังเก็บของภายในโรงงานบริษัท ไทยซัมมิท แหลมฉบัง ออโต้ บอดี้เวิร์ค จำกัด ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ต.ทุ่งศุขลา อ.ศรีราชา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง

โดยในที่เกิดเหตุพบรถดับเพลิง 2 คัน กำลังช่วยกันดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้โกดังดังกล่าว และพนักงานของช่วยกันขนของที่อยู่ด้านในโกดังซึ่งเป็น ที่เก็บฟองน้ำและโฟมใช้ในการผลิตเบาะรถยนต์ เพราะกลัวเพลิงจะลุกลามหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อให้เพลิงสงบ

จากการตรวจสอบผู้บาดเจ็บที่อาจติดอยู่ภายในพบว่ามีพนักงานซ่อมบำรุงบาดเจ็บถูกไฟคลอก1 ราย จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลแหลมฉบังอินเตอร์ซึ่งผู้บาดเจ็บเป็นพนักงานแผนกซ่อมบำรุง ของทางบริษัท ทราบชื่อต่อมาชื่อ นายศรัญ นุ่มมีศรี อายุ 24 ปี มีแผลถูกไฟไหม้บริเวณลำตัวแขนและขาทั้งสองข้างได้รับบาดเจ็บจากไฟไหม้อาการสาหัสเจ้าหน้าที่พยาบาลได้ช่วยกันทำแผลและส่งตัวไปห้องปลอดเชื้อเพราะกลัวว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บจะติดเชื้อ

โดยทางเจ้าหน้าที่นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า บริเวณเตาอบส่วนประกอบการในขั้นตอนผลิตนั้นเกิดประกายไฟ และกระเด็นไปถูกฟองน้ำหุ้มเบาะรถยนต์จนเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว แต่โชคดีสามารถสกัดเพลิงไว้ได้ และไม่ได้รับความเสียหายอะไรมาก เนื่องจากบริเวณจุดเกิดเหตุอยู่ภายนอกโรงงาน และเป็นจุดเก็บเศษสิ่งของที่เหลือใช้เพื่อรอกำจัดเท่านั้น