posttoday

เตรียมยึดเงินประกันออกหมายจับลูกบิ๊กกระทิงแดง

24 ตุลาคม 2555

ตำรวจเล็งยึดเงินประกันพร้อมออกหมายจับลูกบิ๊กกระทิงแดงหลังไม่มาพบตามหมายเรียก

ตำรวจเล็งยึดเงินประกันพร้อมออกหมายจับลูกบิ๊กกระทิงแดงหลังไม่มาพบตามหมายเรียก

พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผบช.น. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีนายวรยุทธ์ อยู่วิทยา ลูกชายคนเล็กของนายเฉลิม อยู่วิทยา เจ้าของบริษัท กระทิงแดงที่ขับรถยนต์เฟอรารี่ชนรถจักรยานยนต์ ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่งานปราบปราม  สน.ทองหล่อ เสียชีวิต ว่า ได้ออกหมายเรียกเพิ่มเติมไป ถ้าไม่มาพบโดยที่ไม่มีเหตุผลหรือความจำเป็น ก็จะพิจารณาตามสัญญาประกัน โดยการยึดเงินประกัน และดำเนินการออกหมายจับ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามีการแจ้งขอเลื่อนเป็นลายลักษณ์อักษรหรือไม่ พล.ต.ต.อนุชัย กล่าวว่าทราบจากโรงพักว่ามีการแจ้งมาเป็นลายลักษณ์อักษร แต่รายละเอียดตนไม่ทราบ โดยคาดว่าน่าจะเรียกมาแล้วประมาณ 2 – 3 ครั้ง ซึ่งขณะนี้ได้มีการเร่งรัดในการสืบสวนสอบสวนไปแล้ว แต่ในทางกฎหมายเปิดโอกาสให้ผู้ถูกกล่าวหาสามารถดำเนินการสู้คดีได้เต็มที่ ความจริงเรื่องเราได้มีการดำเนินการตามกฎหมาย ตั้งแต่การจับกุม การแจ้งข้อหา การรวบรวมพยานหลักฐาน การให้ประกัน เหลือเพียงการส่งสำนวนให้อัยการยื่นต่อศาล

ถามว่า แพทย์ได้ระบุผลสารเสพติดที่พบภายหลังการตรวจเลือกแล้วหรือไม่นั้น พล.ต.ต.อนุชัย  กล่าวว่า รายละเอียดต้องถามแพทย์ผู้ทำการตรวจสอบก่อน เนื่องจากขณะนี้ยังไม่ได้มีสอบปากคำเพิ่มเติมแต่อย่างใด ส่วนจะสอบปากคำวันไหนต้องสอบถามไปยังพนักงานสอบสวนที่สน.ทองหล่อ  ซึ่งในทางผลการตรวจสอบเลือดอาจจะบอกได้ว่าผลจะออกเป็นบวกหรือลบ แต่ในรายละเอียดจะต้องรอผลการตรวจสอบอีกครั้ง ตามที่เคยปรากฏเป็นข่าวออกมา ตนคงไม่สามารถรับรองข่าวที่ออกมาได้ แต่จะเชื่อความเห็นหรือหลักฐานที่เป็นรายลักษณ์อักษรเท่านั้น