posttoday

เด็กแว้นไม่กลัว!ซิ่งถ.วิภาฯ-พุ่งชนตร.ทองหล่อ

24 ตุลาคม 2555

เด็กแว้นขับจยย.พุ่งชนตำรวจทองหล่อเจ็บ ขณะที่ อีกจุด จับแก๊งจยย.เตรียมซิ่งถ.วิภาวดี เกือบ 30 คน ยึดรถ 23 คัน พบเป็นเยาวชน 8 คน

เด็กแว้นขับจยย.พุ่งชนตำรวจทองหล่อเจ็บ ขณะที่ อีกจุด จับแก๊งจยย.เตรียมซิ่งถ.วิภาวดี เกือบ 30 คน  ยึดรถ 23 คัน พบเป็นเยาวชน 8 คน

เมื่อเวลา 01.00 น.ที่ผ่านมา  ตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พุ่งชนเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะปฏิบัติหน้าที่ป้องกันกวดขันแก๊งจักรยานยนต์ซิ่ง บริเวณถนนรัชดา มุ่งหน้าสี่แยกคลองเตย ฝั่งตรงข้ามศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยามาฮ่ามีโอ หมายเลขทะเบียน สบจ 882 กทม. ชนดาบตำรวจโกวิทย์ แสงแก้ว อายุ 41 ปี ผู้บังคับหมู่จราจร สน.ทองหล่อ ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่คนขับรถ และคนซ้อนท้ายจักรยานยนต์คันก่อเหตุเสียหลักล้มได้รับบาดเจ็บเช่นกัน ทราบชื่อต่อมาคือ นายพิชิตชัย เกตุขาว อายุ 25 ปี เป็นคนขับ และคนซ้อนท้ายเป็นเยาวชนอายุ 17 ปี ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ

ร.ต.ต. นำชัย ธาราดล รองสารวัตรจราจรทองหล่อ เปิดเผยว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติหน้าที่ในการกวดขันปราบปรามแก๊งจักรยานยนต์ซิ่งในพื้นที่รถคันดังกล่าวก็ได้ขับมาด้วยความเร็วสูง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวขอตรวจค้น แต่จักรยานยนต์คันดังกล่าวกลับปิดไฟหน้า และเร่งความเร็วพุ่งเข้าชนดาบตำรวจโกวิทย์ และทำให้รถเกิดเสียหลักล้มใกล้ที่เกิดเหตุโดยตำรวจได้รับบาดเจ็บแขนขวาหัก ศีรษะแตก ไหล่ขวาหลุด ส่วนคนขับจักรยานยนต์บาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนคนซ้อนท้ายเป็นผู้หญิงได้รับบาดเจ็บโหนกแก้มซ้ายบวม หน้าผากบวม ตามร่างกายมีแผลได้รับบาดเจ็บ

จับเกือบ 30 คัน เตรียมซิ่งวิภาวดี

นอกจากนี้  เวลาประมาณ 03.00 น. ตำรวจกองบังคับการจราจร นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมรถยนต์ส่วนตัวกว่า 20 คัน สกัดกั้นปิดล้อมจับกุมเด็กแว้น หลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีกลุ่มจักรยานยนต์รวมตัวบริเวณช่วงถนนดินแดน-สุทธิสาร และวิภาวดี บริเวณหน้ากองพันที่ 1 รักษาพระองค์ เบื้องต้นสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 27 คน จักรยานยนต์ซิ่ง 23 คัน เป็นเยาวชน 8 คน

พ.ต.ท.สนอง แสงมณี สารวัตรจราจรงานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดีรังสิต-ทางพิเศษกองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจจราจร ( บก.จร. ) เปิดเผยว่า ทางตำรวจมีเบาะแสอยู่แล้วว่า กลุ่มจักรยานยนต์ซิ่งจะมีการรวมตัวกันทุกปีของวันที่ 23 ตุลาคม ตระเวนขับเป็นกลุ่มย่อยๆ ก่อนจะรวมตัวเป็นกลุ่มใหญ่ในที่สุด แต่มาถูกตำรวจสกัดจับได้ก่อน และจะมีการตรวจสอบประวัติย้อนหลังว่า มีการกระทำความผิดซ้ำหรือไม่ รวมทั้งตรวจหาสารเสพติด ก่อนที่จะส่งฟ้องศาลในเช้าวันนี้ทันที

 

เด็กแว้นไม่กลัว!ซิ่งถ.วิภาฯ-พุ่งชนตร.ทองหล่อ ภาพ/@fm91trafficpro