posttoday

จับยกแก๊งโจ๋ยิงอริหลังมีปากเสียงในผับ

22 ตุลาคม 2555

ตำรวจพิษณุโลกรวบยกแก๊งวัยรุ่นไล่ยิงคู่อริดับ หลังมีปากเสียงกันในผับ

ตำรวจพิษณุโลกรวบยกแก๊งวัยรุ่นไล่ยิงคู่อริดับ หลังมีปากเสียงกันในผับ

จับยกแก๊งโจ๋ยิงอริหลังมีปากเสียงในผับ

พล.ต.ท.วันชัย ถนัดกิจ ผบช.ภ.6 แถลงผลจับกุมผู้ต้องหา ประกอบด้วยนายจุมพฏ มงคลสถิต นายมานพ พรหมมีเนตร นายสมยศ สุวรรณ์ และ นายวรวุธ บุญผ่อง พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก หลังร่วมกันก่อเหตุยิงนายณัฐดนัย รุ่งรัตน์จิต นักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เขตพื้นที่พิษณุโลก เสียชีวิต ที่บริเวณหน้าร้านค้าสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาบ้านคลอง ถนนสิงหวัฒน์ อ.เมืองพิษณุโลก หลังมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกันภายในผับ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยจุดแรกที่บริเวณหน้าผับใกล้กับร้านขายผ้าฟาติมา หลังจากกลุ่มผู้ต้องหาออกมาด้านนอก เพื่อขี่รถจักรยานยนต์ติดตามผู้ตาย ที่กำลังขี่รถจักรยานยนต์ออกไป  ส่วนจุดที่ 2 ผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์เลยสี่แยกบ้านคลองมุ่งหน้าไปทาง จ.สุโขทัยประมาณ 50 เมตร  ใกล้กับร้านสะดวกซื้อเซ่เวนอีเลฟเว่น ซึ่งเป็นจุดที่คนตายจอดรถจักรยานยนต์เพราะน้ำมันหมด โดยมีกลุ่มผู้ตายขี่รถตามมาทัน  มีการสอบถามและโต้เถียงกันขึ้น  กระทั่งผู้ต้องหาชักปืนออกมายิงผู้เสียชีวิตที่บริเวณดังกล่าว ก่อนจะพากันหลบหนี 

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบทราบว่า นายมานพ  และนายสมยศ มีส่วนร่วมในการก่อเหตุครั้งนี้ด้วย จึงได้เข้าตรวจค้นที่พัก พบยาบ้าซุกซ่อนจำนวน 136 เม็ด และรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน จอดทิ้งไว้ แต่ไม่พบตัว ทราบว่าได้หลบหนีไปอยู่ในพื้นที่ จ.เลย จึงนำกำลังติดตามจับกุมตัวได้ที่ภูผาหินรีสอร์ท หมู่บ้านผาฝ้าย ต.ปวนพุ อ.หนองหิน จ.เลย และได้พบตัวนายวรวุธ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุหลบหนีมาอยู่ด้วย จึงทำการจับกุมตัวเอาไว้อีกคน นำตัวไปทำการสอบสวนรายละเอียดให้การซัดทอดว่าผู้ลงมือยิงคือนายจุมพฏ จึงเข้าทำการจับกุมตัวได้ที่ร้านซ่อมท่อไอเสีย ไม่มีเลขที่ ริมถนนสายบึงพระจันทร์ ต.วัดจันทร์ อ.เมืองพิษณุโลก พร้อมอาวุธปืนลูกซองสั้นที่ใช้สังหาร

ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ ว่าก่อนเกิดเหตุได้พากันไปเที่ยวที่ผับแห่งหนึ่งในตัวเมืองพิษณุโลกใกล้กับร้านฟาติมา ส่วนปืนซ่อนเอาไว้ใต้เบาะรถจักรยานยนต์  ระหว่างที่ผู้ตายและผู้ต้องหากำลังเต้นท่ากังนัมสไตล์อย่างสนุกสนาน ปรากฏว่า ผู้ตายเซไปกระแทกกลุ่มผู้ต้องหา จนเกิดมีการโต้เถียง หลังจากผู้ตายออกจากสถานบันเทิง ได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับที่พัก โดยมีกลุ่มผู้ต้องหาขี่รถจักรยานยนต์ติดตาม  กระทั่งไปทันบริเวณเกิดเหตุรถของผู้ตายเกิดน้ำมันทันหมดพอดี  ทางผู้ตายจึงจอดรถเดินมาสอบถามกลุ่มผู้ตายว่าตามมาทำไม จนเกิดการโต้เถียงกันอีกครั้ง ก่อนนายจุมพฏจะชักมือที่พกออกมาจากเอวยิงใส่ไป 1 นัด ทำให้นายณัฐดนัย ล้มเสียชีวิตคาที่อยู่กลางถนน หลังก่อเหตุกลุ่มผู้ต้องหาได้เลี้ยวรถพากันหลบหนี  ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุอีกคน ทราบเพียงชื่อเล่นว่านายลิง ขณะนี้ยังหลบหนีการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป