posttoday

ลำปางจับยาบ้า2.48ล้านเม็ด

22 ตุลาคม 2555

ลำปางจับยาบ้า2.48ล้านเม็ดยาไอซ์8กก.จับผู้ต้องหาได้1อีกคนหนีเป็นตร.ยศนายดาบเร่งล่าตัวให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ลำปางจับยาบ้า2.48ล้านเม็ดยาไอซ์8กก.จับผู้ต้องหาได้1อีกคนหนีเป็นตร.ยศนายดาบเร่งล่าตัวให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ลำปางจับยาบ้า2.48ล้านเม็ด ภาพเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว จ.ลำปาง สกัดจับรถต้องสงสัย ตรวจค้นพบยาบ้า 2.48 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 5 กิโลกรัม พร้อมควบคุมผู้ต้องหาได้ 1 คน อยู่ระหว่างนำตัวไปสอบสวน และหลบหนีไปได้อีก 1 คน เบื้องต้นตรวจสอบพบว่าเป็น ด.ต.มนัส เสือโพธิ์ ผบ.หมู่งานจราจร สน.ประชาชื่น

พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผบก.ภ.จว.ลำปาง เปิดเผยว่าได้ประสานกับ พล.ต.ท.คำรณรวิทย์ธูปกระจ่าง ผบช.น. เข้าตรวจค้นห้องพักของนายดาบตำรวจ คนดังกล่าววสังกัดฝ่ายจราจร สน.ประชาชื่น หลังถูกล้อมจับเมื่อเช้านี้ เบื้องต้นนายดาบตำรวจคนดังกล่าว ยังหลบหนีในพื้นที่ จ.ลำปาง โดยมีอาวุธปืนติดตัวไปด้วย

จากการสืบสวนทราบว่า นายดาบตำรวจคนนี้ จะมีหน้าที่เคลียร์เส้นทางลำเลียงยาเสพติด หรือที่เรียกว่า"สเกาท์"ของขบวนการค้ายาเสพติด

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้กองบังคับการตำรวจนครบาล 2ตรวจสอบประวัติอย่างละเอียด และเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายดาบคนดังกล่าว รวมถึงบ้านญาติและบ้านเพื่อนทุกคนที่เกี่ยวข้องแล้ว และให้บก.น.2 มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน และให้ดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด

ทั้งนี้ ตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกับ ตำรวจนครบาลสนธิกำลังเข้าตรวจค้นห้องพัก เลขที่ 1109 ชั้น 1 ในแฟลตตำรวจของ สน.ประชาชื่น ซึ่งเป็นของดาบตำรวจมานัส นอกจากนี้ เตรียมที่จะเข้าตรวจค้นบ้านของดาบตำรวจมานัส เลขที่ 50/45 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานีและคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านแจ้งวัฒนะด้วย         

เตรียมขยายผลจับเพิ่่มแก๊งค้ายา

พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 (ผบก.น.2) ได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องภายใน สน.ประชาชื่น ตั้งแต่ระดับผกก.จนถึงระดับผู้ปฏิบัติงานร่วมกันประชุมหารือ เพื่อเร่งติดตามตัวด.ต.มนัส ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการลักลอบขนยาเสพติด ขนยาบ้า 2,480,000 เม็ด ยาไอซ์ 5 กก. มูลค่ารวมกว่า 759 ล้านบาท

ทั้้งนี้ ด.ต.มนัส ได้ขาดราชการมาแล้ว 2 วัน จนกระทั่งเกิดเหตุดังกล่าว ขณะที่รายผลจากการสอบปากคำผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ ได้ให้การซักทอดว่า ด.ต.มนัส เป็นผู้ทำหน้าที่ในการขับรถของกลางไปส่งยังที่หมาย หลังหลบหนีเข้าป่าละเมาะในพื้นที่จ.ลำปาง ระหว่างเกิดเหตุ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนกรณีดังกล่าว ได้เตรียมขยายผลการจับกุมผู้ร่วมขบวนการเพิ่มเติมอีก 3 – 4 ราย โดยมีข้อมูลระบุด้วยว่า เป็นชาวบ้าน จ.เชียงรายที่พักอาศัยอยู่แถบแนวชายแดนไทย-พม่า และมีอดีตนายตำรวจยศนายดาบที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว ในพื้นที่บช.น.อีก 1 ราย เข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่จะดำเนินการเร่งติดตามผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป