posttoday

ทัวร์คณะครู-นร.ภาษาอังกฤษชนเขาตับเต่าเจ็บ29

20 ตุลาคม 2555

รถทัวร์นำคณะครู-นักเรียน รร.ภาษาอังกฤษสันติสุข พุ่งชนเขาตับเต่า เจ็บ 29 ราย

รถทัวร์นำคณะครู-นักเรียน รร.ภาษาอังกฤษสันติสุข พุ่งชนเขาตับเต่า เจ็บ 29 ราย
 
เมื่อเวลา 15.45 น. วันที่ 20 ต.ค. 55 ร.ต.ต.วรรณศักดิ์ วาแสนดี ร้อยเวร สภ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ว่า เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์นักท่องเที่ยวเบรกแตก แหกโค้งบนถนนสายเขื่อนศรีนครินทร์-ศรีสวัสดิ์ ช่วงหลัก กม.ที่ 1-2 บริเวณทางลงเขาตับเต่า หมู่ 4 ต.ท่ากระดาน จากนั้นจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุหมู่ในครั้งนี้

ในที่เกิดเหตุพบรถทัวร์ท่องเที่ยวปรับอากาศชั้นเดียว หมายเลขทะเบียน 30-1036 ปทุมธานี ของบริษัท ธนกร วัจนา จอดตกไหล่ทางสภาพด้านหน้าชนเขาพังยับ มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 26 คน จึงได้นำส่ง รพ.ท่ากระดาน และมีอาการบาดเจ็บ 3 ราย ซึ่ง 2 ใน 3 เป็นชาวต่างชาติชาย-หญิง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่ง รพ.พหลพลพยุหเสนา เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาต่อไป แต่ไม่มีผู้ใดเสียชีวิต

จากการสอบสวนทราบว่า รถทัวร์ บริษัท ธนกร วัจนา ได้นำคณะครู เจ้าหน้าที่ และนักเรียนจากโรงเรียนภาษาอังกฤษสันติสุข เลขที่ 3071 ถ.ลาดพร้าว บางกะปิ กรุงเทพฯ จำนวน 58 คน มาท่องเที่ยวที่ จ.กาญจนบุรี ก่อนเกิดเหตุกำลังจะเดินทางไปเที่ยวที่น้ำตกเอราวัณ แต่คนขับไม่รู้จักเส้นทางจึงหลงทางขับเลยขึ้นไปตามเส้นทางดังกล่าว จากนั้นได้หาทางกลับรถลงมา เมื่อขับมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นถนนเลียบไหล่เขาและเป็นทางลาดชันลงเขา เป็นระยะทางยาวมาก ประกอบกับคนขับไม่ชำนาญเส้นทาง ทำให้รถเบรกไม่อยู่ และไม่สามารถควบคุมรถได้ จึงพุ่งชนเขาอย่างจัง และหลังเกิดเหตุคนขับรถของบริษัทดังกล่าวอาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป อย่างไรก็ตามตำรวจจะได้ทำการสอบสวนและติดตามตัวคนขับรถราย นี้มาดำเนินคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณทางลงเขาตับเต่าเป็นจุดที่เกิดเหตุบ่อยครั้ง จนชาวบ้านเรียกติดปากว่าเป็นโค้ง 1,000 ศพ