posttoday

จับอาหารเสริมปลอมมูลค่ากว่า 16 ล้าน

19 ตุลาคม 2555

บช.น. จับอาหารเสริมปลอมมูลค่ากว่า 16 ล้านบาท หลังทำการล่อซื้อ

บช.น. จับอาหารเสริมปลอมมูลค่ากว่า 16 ล้านบาท หลังทำการล่อซื้อ

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. และคณะทำงานมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม ผู้ต้องหาลักลอบจำหน่ายสินค้าปลอมได้ราย 2 ราย ทราบชื่อ น.ส.พิมพ์วลัชญ์ ดิษยบุตร อายุ 32 ปี นายอนันต์ อริยศิลปิน อายุ 49 ปี ได้บริเวณห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง หลังเจ้าหน้าที่ได้ทำการล่อซื้อ พร้อมของผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เจนิฟู๊ด ของปลอม 100 กล่อง โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า จำหน่าย เสนอจำหน่าย หรือมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมตาม ขายของโดยหลอกลวงด้วยประการใดๆ ให้ผู้ซื้อหลงเชื่อในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ โดยเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ หรือสาระสำคัญประการอื่นที่เกี่ยวข้องกับสินค้าผู้อื่น โฆษณาหรือใช้ฉลากที่มีข้อความเป็นเท็จ  หรือข้อความที่รู้หรือควรรู้อยู่แล้วอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดเช่นว่านั้น
 
พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนขยายผลการจับกุมผู้ทั้งหา ทั้ง 2 ราย ให้การรับสารภาพว่า รับมาจากบริษัทที่มี นายวีระ รายะ อายุ 37 ปี จึงสามารถขยายผลการจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มได้ พร้อมของกลาง ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เจนิฟู๊ดของปลอม 21 กล่อง โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่องที่ผู้ต้องหาใช้ติดต่อซื้อขายสินค้าของกลาง โดยถูกแจ้งข้อกล่าวหาเดียวกันกับผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ ต่อมาทีมชุดสืบสวนดังกล่าว จึงได้นำหมายค้นจากศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง เข้าทำการตรวจค้น บริษัท ดีวิสดอมส์ จำกัด เลขที่ 9,9/1 – 9/4 ชั้น 9 อาคาร วรสินเฮลดิ้ง ซอยยาสูบ 2 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม.  ซึ่งเป็นบริษัทของนายวีระและภรรยา
 
พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวอีกว่า จากตรวจสอบสามารถขยายผลการจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มได้อีก 3 ราย ทราบชื่อคือ ว่าที่ร.ต.ศักดิ์ดา สังขศิลา อายุ 38 ปี นายเอกพล พิลึก อายุ 27 ปี และ นายนิรุจ น้ำใจดี อายุ 27 ปี เป็นผู้ดูแลอยู่ในบริษัทดังกล่าว พร้อมของกลางผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เจนิฟู๊ดของปลอม 4,144 กล่อง มูลค่า 16,576,000 บาท ที่ยังไม่ได้บรรจุกล่อง 700 ซอง  กล่องเปล่าสำหรับใช้บรรจุ 1,000 ชิ้น พลาสติกใสสำหรับห่อผลิตภัณฑ์ปลอม 10 ม้วน เครื่องเป่าความร้อน สำหรับเป่าพลาสติกใส 2 ตัว เครื่องซีลพลาสติกห่อหุ้มผลิตภัณฑ์ปลอม 1 ตัว สติกเกอร์เครื่องหมายการค้าปลอมสีทอง 5,000 ชิ้น ทั้งนี้ จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนพื้นที่ สน.สุทธิสาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
ด้านนายประมาณ เลืองวัฒนะวณิช  ฐานะประธานที่ปรึกษาโครงการฟื้นฟูสุขภาพกับเอนไซม์เจนิฟู้ด กล่าวว่า ลักษณะสิ้นดังกล่าวเป็นสินค้าปลอมที่นำสิ้นค้าที่ได้รับการอนุญาตให้นำตราสัญลักษณ์จากมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงมีดำริจัดตั้งขึ้น ซึ่งจะนำรายได้ส่วนหนึ่งเป็นกองทุนช่วยเหลือเด็กผู้ยากไร้ โดยอาหารเสริมสุขภาพเจนิฟู้ดนั้น ได้นำเข้ามาจากประเทศไต้หวัน และจะสารประกอบประเภทเอนไซม์ที่จะช่วยในการดูแลซ่อมแซมส่วนต่างๆ ของร่างกาย แต่ผลิตภัณฑ์ปลอมดังกล่าวไม่มี อย่างไรก็ตาม ทางผู้ประกอบการเชื่อว่า ผลิตภัณฑ์ปลอมที่ลอกเลียนแบบขึ้นมามีลักษณะที่ผลิตขึ้นจากโรงงานอย่างแน่นอน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามหาโรงงานดังกล่าว เพื่อทำการจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป