posttoday

แจ้งจับสามีภรรยาเปิดบริษัททัวร์เกาหลีต้มตุ๋น

18 ตุลาคม 2555

ร้องกองปราบสามีภรรยาเปิดบริษัททัวร์เกาหลีลวงนักท่องเที่ยวมีหมายจับฉ้อโกง-หลอกพริตตี้ขายไอโฟน

ร้องกองปราบสามีภรรยาเปิดบริษัททัวร์เกาหลีลวงนักท่องเที่ยวมีหมายจับฉ้อโกง-หลอกพริตตี้ขายไอโฟน

แจ้งจับสามีภรรยาเปิดบริษัททัวร์เกาหลีต้มตุ๋น

ที่ กองบังคับการปราบปราม  (บก.ป.) นายพงษ์ศักดิ์ อาจขำ อายุ 32 ปี เจ้าของบริษัทวางระบบซอฟแวร์ อยู่บ้านเลขที่ 99/457 หมู่  8 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เข้าพบ ร.ต.ต.ปรีชา ศรีอุดม ร้อยเวรสอบสวน กก.1 บก.ป.เพื่อให้ตรวจสอบบริษัทโกลบอล เอเซีย แทรเวริ่ง จำกัด เลขที่ 679 ซ.ตากสิน 5 ถนนตากสิน แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กทม. หลังสงสัยว่าจะถูกบริษัทดังกล่าวหลอกลวงไปเที่ยวประเทศเกาหลี 

นายพงษ์ศักดิ์ ให้การว่า ก่อนหน้านี้เพื่อนที่สนิทกันได้แนะนำว่าบริษัททัวร์ดังกล่าวคิดค่าหัวท่องเที่ยวประเทศเกาหลีในราคาถูกกว่าบริษัททั่วไป โดยคิดค่าหัวคนละ 13,900 บาท รวมค่าเดินทาง  ที่พัก และอาหาร   จึงได้โทรศัพท์ไปจองซื้อตั๋ว    5  คน ในราคา 69,500 เพื่อไปเที่ยวกับครอบครัว จากนั้นได้โอนเงินไปในเดือน ก.ย. ที่ผ่านมาและจะออกเดินทางไปเที่ยวในวันที่  22  -26 ต.ค. นี้

“จนกระทั่งวันที่ 17 ต.ค.ทางบริษัทได้โทรศัพท์มาแจ้งว่าขอเลื่อนการเดินทางไปเป็นเดือนหน้า โดยอ้างว่ามีปัญหากับตัวแทนสายการบิน  ระหว่างนั้นเพื่อนคนหนึ่งได้ให้ข้อมูลว่าทางบริษัทดังกล่าวมี นายเชาว์ โล่ห์เพชรัตน์ อายุ 27 ปี และ น.ส.ชัญญา ยุพลัคม์ สามีภรรยา เป็นเจ้าของ ซึ่งทั้งสองเคยถูกแจ้งความจับข้อหาร่วมกันฉ้อโกง ที่กองปราบปราม ทำให้ไม่มั่นใจ ก่อนเข้าแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ”

นายพงษ์ศักดิ์  กล่าวอีกว่า ยังมีผู้ที่จองซื้อทัวร์ท่องเที่ยวกับบริษัทดังกล่าวกว่าร้อยคน แต่ก็ถูกทางบริษัทขอเลื่อนเหมือนกรณีนี้หลายราย ซึ่งทางบริษัทได้ขอไกล่เกลี่ย และหากผู้ใดประสงค์ยกเลิกขอเงินคืนทางบริษัทจะผ่อนจ่ายคืนเงินให้แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครไม่ได้รับเงินแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ยังมีพริตตี้สาวรายหนึ่ง ได้เข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.ให้ดำเนินคดีกับ  นายเชาว์    และ น.ส.ชัญญา   ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง หลังหลอกลวงขายโทรศัพท์ไอโฟน และรถยนต์ และหุ้น ในราคาถูก เหยื่อหลงเชื่อสูญเงินจำนวน 7 ล้านบาท   ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ส่งสำนวนไปให้สำนักงานอัยการสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งสองแล้ว