posttoday

ทัวร์เกาหลีร้องกองปราบฟ้องพีซีแอร์

18 ตุลาคม 2555

พีซีแอร์ยังป่วน กลุ่มทัวร์ร้องกองปราบให้ประสานสายการบินชดใช้ค่าเสียหาย

พีซีแอร์ยังป่วน กลุ่มทัวร์ร้องกองปราบให้ประสานสายการบินชดใช้ค่าเสียหาย

ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) กลุ่มประชาชนที่ซื้อบริการท่องเที่ยวเกาหลีใต้และจะโดยสารด้วยสายการบินพีซีแอร์ จำนวน 32 คนที่ยังไม่ได้เดินทางไป พร้อมด้วยบริษัทนายหน้าจัดทัวร์ท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้ที่ใช้บริการของสายการบินพีซีแอร์ซึ่งมีลูกค้าเป็นผู้เสียหายที่เดินทางไปแล้วติดค้างอยู่ที่สนามบินนานาชาติอินชอน จำนวน 8 บริษัท เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. เพื่อร้องทุกข์ขอให้ตำรวจช่วยเป็นคนกลางประสานงานกับทางสายการบินในการชดใช้ค่าเสียหาย หลังเกิดเหตุการณ์นักท่องเที่ยวชาวไทยกว่า 400 คนตกค้างอยู่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติอินชอน สาธารณรัฐเกาหลีเป็นเวลานานกว่า 25 ชั่วโมง และมีบางส่วน ประมาณ 200 คนสามารถเดินทางกลับประเทศไทยได้แล้วโดยมาถึงสนามบินดอนเมืองเมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา

หญิงสาวผู้เสียหายรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ซื้อทัวร์ท่องเที่ยวจากบริษัททัวร์แห่งหนึ่งซึ่งจัดโปรแกรมท่องเที่ยวเกาหลีใต้เป็นเวลา 5 วันนับรวมวันเดินทาง ในราคา 21,900 บาท โดยกำหนดเดินทางในคืนวันที่ 16 ต.ค. ที่สนามบินดอนเมือง แต่สายการบินพีซีแอร์เกิดปัญหาตามที่เป็นข่าว และมาทราบภายหลังว่าสายการบินนี้มีเครื่องบินเพียงลำเดียว เมื่อไม่สามารถเดินทางไปได้จึงต้องเดินทางกลับออกจากสนามบิน หากใครมาจากต่างจังหวัด บริษัททัวร์ก็ช่วยหาที่พักให้ จากนั้นก็ปรึกษาหารือกันก่อนรวมตัวมาขอความช่วยเหลือจากตำรวจ บก.ป. เบื้องต้นทราบว่าตัวแทนบริษัทนายหน้าจัดทัวร์ และตัวแทนจากสายการบินพีซีแอร์จะมาร่วมปรึกษาแก้ไขปัญหาและบรรเทาความเสียหายที่เกิดขึ้น

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ป. นำโดย พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ปิยะ เจริญสุข ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.มารุต กาญจนขันธกุล รอง ผกก.1 บก.ป. ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. สอบถามรายละเอียดเบื้องต้นจากกลุ่มประชาชนที่ได้รับความเสียหาย รวมทั้งบริษัทนายหน้าจัดทัวร์ท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังช่วยประสานงานกับบริษัทสายการบินพีซีแอร์ให้ส่งตัวแทนมาร่วมกันเปิดโต๊ะเจรจาหาแก้ไขหรือบรรเทาความเสียหายที่เกิดขึ้นแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างรอการหารืออย่างเป็นทางการนั้น บริษัททัวร์ที่ให้บริการนักท่องเที่ยวชาวไทย 32 คนที่ยังไม่ได้เดินทางไปเกาหลีใต้ได้แจ้งให้ลูกค้าทั้งหมดทราบว่าหากใครไม่ต้องการเดินทางไปแล้วก็จะชดใช้ค่าเสียหายให้ แต่หากผู้ใดยังต้องการท่องเที่ยวตามที่ซื้อบริการไว้ก็จะพยายามหาสายการบินอื่นเพื่อให้เดินทางไปได้แต่โปรแกรมทัวร์ท่องเที่ยวอาจมีการเปลี่ยนแปลง

อย่างไรก็ตาม หากต้องการเดินทางด้วยสายการบินพีซีแอร์ต้องเลื่อนการเดินทางออกไปเป็นหลังวันที่ 3 พ.ย.ทำให้มีลูกค้าบางส่วนแสดงความไม่พอใจโดยให้เหตุผลว่า พวกเขาซื้อบริการและชำระเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้วแต่เหตุสายการบินจึงไปให้บริการลูกค้าที่มาทีหลังพวกเขาก่อน อย่างไรก็ตามในการพูดคุยครั้งนี้ได้มีลูกค้าที่ซื้อบริการทัวร์ท่องเที่ยว 9 ที่นั่งได้แจ้งยกเลิกบริการและขอรับเงินคืนแล้ว

ภาพ/วัสยศ งามขำ

ทัวร์เกาหลีร้องกองปราบฟ้องพีซีแอร์

 

ทัวร์เกาหลีร้องกองปราบฟ้องพีซีแอร์

 

ทัวร์เกาหลีร้องกองปราบฟ้องพีซีแอร์