posttoday

ลูกทัวร์ไทยตกค้างเกาหลีถึงดอนเมือง

18 ตุลาคม 2555

ผู้โดยสารกว่า 200 คน ที่ตกค้างที่สนามบินอินชอนเกาหลีใต้ หลังพีซีแอร์มีปัญหา เดินทางดอนเมืองแล้ว คาดที่เหลือกลับได้ในวันนี้เ

ผู้โดยสารกว่า 200 คน ที่ตกค้างที่สนามบินอินชอนเกาหลีใต้ หลังพีซีแอร์มีปัญหา เดินทางดอนเมืองแล้ว คาดที่เหลือกลับได้ในวันนี้เ

จากกรณีที่สายการบินพีซีแอร์ ถูกอายัดเครื่องที่สนามบินอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ทำให้ไม่สามารถบินกลับประเทศไทยได้ เนื่องจากค้างชำระค่าธรรมเนียมการใช้สนามบินและค่าน้ำมัน ส่งผลให้ผู้โดยสารตกค้าง นานกว่า 2 วัน จำนวน 400 คน นั้น

นายวรเดช หาญประเสริฐ อธิบดีกรมการบินพลเรือน เปิดเผยว่า ล่าสุดสายการบินพีซีแอร์สามารถขึ้นทำการบินและรับผู้โดยสารที่ตกค้างกลับมาได้จำนวน 228 คน เดินทางมาถึงกรุงเทพฯ เมื่อเวลา 04.00 น.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้โดยสารตกค้างอีกจำนวน 170 คน ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ทางสถานเอกอัครราชทูตไทยในกรุงโซล บริษัททัวร์และการบินไทย เข้าไปดูแลให้ความช่วยเหลือจัดหาที่พักและอาหารให้คนไทยกลุ่มที่ตกค้าง

และวันนี้ (18 ต.ค.) สายการบินพีซีแอร์ จะกลับไปรับผู้โดยสารที่ตกค้าง โดยเดินทางถึงสนามบินอินชอนเวลา 14.00 น.ก่อนออกจากสนามบินอินชอนประมาณ 18.00 น. และเดินทางถึงกรุงเทพฯ เวลา 22.00 น.

ด้าน นายสมภพ อ่ำคิด หัวหน้างานปฏิบัติตามกฎหมาย กรมการท่องเที่ยว สำนักทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ ได้เดินทางมาดูแลผู้โดยสาร พร้อมกับรับเรื่องร้องเรียน โดยระบุว่า ผู้โดยสาร สามารถเรียกร้องค่าเสียหายได้ และทางกรมฯ จะตรวจสอบใบอนุญาตของทางบริษัท หากพบว่าผิดเงื่อนไขก็มีโทษตั้งแต่ ปรับ พักใบอนุญาต ยึดใบอนุญาต หากไม่มีใบอนุญาต ก็เข้าข่ายเป็นทัวร์เถื่อน มีโทษทางอาญา