posttoday

จับแก๊งยาเสพติดเครือข่ายนักโทษคุกชลบุรี

17 ตุลาคม 2555

ผู้ว่าฯชลบุรีร่วมตำรวจแถลงจับแก๊งยาเสพติดเครือข่ายนักโทษในเรือนจำยึดยาบ้า13,000เม็ดมูลกว่า3.5ล้านบาท

ผู้ว่าฯชลบุรีร่วมตำรวจแถลงจับแก๊งยาเสพติดเครือข่ายนักโทษในเรือนจำยึดยาบ้า13,000เม็ดมูลกว่า3.5ล้านบาท

นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พล.ต.ต.รุ่งฤทธิ์ ซุ่นทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 และพล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี แถลงผลการจับกุมแก๊งค้ายาบ้าเครือข่าย เอ บางพระ นักโทษยาเสพติดในเรือนจำกลางชลบุรี ประกอบด้วย นายนุสันต์ ปัญญาศรี หรือตั๊ก เสือเขียว หัวหน้าแก๊ง ลูกสมุนตัวยง “เอ บางพระ” นายธนากร พิมพ์พืช นายวิษณุ สุขบิดา น.ส.นัฐชา จันทร์ดาษ ได้ที่ ห้องเช่าไม่มีเลขที่ หน้าที่ทำการชลประทาน ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พร้อมยึดยาบ้า 13,000 เม็ด มูลค่า 3.5 ล้านบาท อุปกรณ์ในการเสพ อาวุธปืน 9 มม. พร้อมกระสุน 7 นัด รถยนต์ 4 คัน และรถจักรยานยนต์ 5 คัน โทรศัพท์มือถือ 16 เครื่อง

จากนั้นขยายผลไปจับกุมลูกสมุนในแก๊งต่างสถานที่ต่าง ๆ ได้ผู้ต้องหาชายหญิงรวม 16 คน แจ้งข้อหา ร่วมกันครอบครองยาเสพติดเพื่อเสพและจำหน่าย มีอาวุธปืนและกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

พล.ต.ต.คัชชา กล่าววว่า หลังจากที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สืบทราบ ทราบว่า นาย เอ บางพระ ซึ่งเป็นนักโทษยาเสพติดเรือนจำกลางชลบุรี จะใช้โทรศัพท์สั่งการให้ คือ นายนุสันต์ ซึ่งเป็นลูกสมุนอยู่นอกเรือนจำ ส่งยาเสพติดให้กับลูกค้าตามสถานบันเทิงต่าง ๆ ในเขต อ.ศรีราชา แล้วโอนเงินผ่านทางบัญชีธนาคาร โดยนัดไปวางยาเสพติดตามจุดนัดหมาย จึงวางแผนเข้าจับกุมดังกล่าว และกลุ่มนี้ จะดำเนินการยึดทรัพย์ทุกบาททุกสตางค์ ตาม พ.ร.บ.ฟอกเงินต่อไป.