posttoday

ดีเอสไอจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์กว่า10 ล.

17 ตุลาคม 2555

ดีเอสไอ แถลงจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ทางเว็บไซต์-เฟซบุ๊ก เสียหายกว่า 10 ล้าน

ดีเอสไอ แถลงจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ทางเว็บไซต์-เฟซบุ๊ก เสียหายกว่า 10 ล้าน

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ พร้อมด้วย พ.ต.ท. ชินโชติ แดงสุริศรี ผู้บัญชาการสำนักคดีทรัพย์สินทางปัญญา แถลงข่าวผลการบุกจับแหล่งค้าส่งกระเป๋าแบรนด์เนมชื่อดัง นาฬิกาแบรนด์เนมปลอมและอื่นๆ ปลอมเครื่องหมายการค้าที่มีการเสนอขายผ่านทางเว็ปไซด์ และเฟซบุ๊ก

สืบเนื่องจากเจ้าพนักงานสำนักคดีทรัพย์สินทางปัญญา ได้ทำการสืบสวนพบว่า มีผู้เสนอจำหน่ายสินค้าประเภทนาฬิกาข้อมือ ผ่านทางเว็ปไซด์ www.pimwin.com ทางเฟสบุ๊ค www.nongpinshop.com โดยมีแหล่งกระจายสินค้าไปทั่วประเทศ และมีผู้ลักลอบจำหน่ายสินค้าประเภทกระเป๋า และอื่นๆ ผ่านทางเว็ปไซด์เอ็นทูเคช็อปดอทคอม www.n2kshop.com และทางเฟสบุ๊ค www.facebook.com/shopn2k ซึ่งเวปไซด์ดังกล่าวมีผู้เข้าชมประมาณ 2-3 ล้านคน และมีเงินหมุนเวียนในบัญชีประมาณ 800,000-1,000,000 บาท ต่อเดือนโดยมีวิธีจัดส่งให้ลูกค้าผ่านทางไปรษณีย์


ต่อมาเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2555 เจ้าหน้าที่ทรัพย์สินทางปัญญา ได้นำหมายศาลทรัพย์สินทางปัญญา และการค้าระหว่างประเทศกลาง เข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 553/329 ถนนประชาอุทิศ แขวงทุ่งครุ กทม. ซึ่งเป็นสถานที่ลักลอบจำหน่ายนาฬิกาข้อมือปลอมผ่านทางwww.pimwin.com และทางเฟซบุ๊ก www.nongpinshop.com ซึ่งผลจากการตรวจค้นพบของกลางเป็นนาฬิกาข้อมือปลอมยี่ห้อ Rolex ,Omega ฯลฯ จำนวน 540 เรือน รวมมูลค่า 2,500,000 บาท และสามารถจับกุม นายอัครรมณ์ เศรษฐวิชญ์กุล เจ้าของบ้าน

นอกจากนี้เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2555 เจ้าหน้าที่สำนักคดีทรัพย์สินทางปัญญาได้ขอหมายค้นขอศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง เข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 2/11 และบ้านเลขที่ 28/376 ภายในซอยคู้บอน ถนนรามอินทรา กทม. ซึ่งได้ใช้เป็นสถานที่เก็บสินค้าจำพวกกระเป๋าและอื่นๆ โดยจากการตรวจค้นพบของกลาง กระเป๋า แบรนด์เนมชื่อดังซึ่งปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อ Louis Vuitton , Prada , Chanel, Hermes ฯลฯ รวมจำนวนทั้งสิ้น 366 ชิ้น มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท และสามารถจับกุมนายนพรุจ นนทกิจบำรุง และนางสาวนันทวัน นนทกิจบำรุง เจ้าของเวปไซด์ดังกล่าว

ทั้งนี้ผู้ต้องหาทั้งสามคนจะถูกนำตัวส่งพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อสอบปากคำ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ดีเอสไอจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์กว่า10 ล.

 

ดีเอสไอจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์กว่า10 ล.