posttoday

บินไทยแจงเหตุพนักงานเจอตบยันไม่เคยห้ามฟ้อง

17 ตุลาคม 2555

การบินไทย แจงไม่แทรกแซงพนักงานสาวถูกทำร้ายที่สนามบิน อ้างเป็นสิทธิฟ้องร้องได้ตามกระบวนการ

การบินไทย แจงไม่แทรกแซงพนักงานสาวถูกทำร้ายที่สนามบิน อ้างเป็นสิทธิฟ้องร้องได้ตามกระบวนการ

นายบำเพ็ญ สรรพศรี ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายกฎหมาย รักษาการแทนรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายทรัพยากรบุคคลและกำกับกิจกรรมองค์กร บริษัท การบินไทย เปิดเผยว่า บริษัทไม่มีนโยบายห้ามให้พนักงานหญิงการบินไทยฟ้องร้อง กรณีถูกตบตีทำร้ายร่างกายบริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากถือเป็นเรื่องส่วนตัวและเป็นสิทธิส่วนบุคคล ที่ผู้ถูกทำร้ายสามารถฟ้องร้องได้ทั้งคดีแพ่งและคดีอาญา

“เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องระหว่างสามีภรรยา บริษัทไม่เคยห้ามไม่ให้พนักงานฟ้องร้องแต่อย่างใด หากห้ามจะถือว่าผิดหลักธรรมาภิบาลการบริหารจัดการ และเรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัวที่เกิดขึ้น ไม่เกี่ยวข้องกับภาพลักษณ์ หรือกระทบต่อบริษัท การบินไทย” นายบำเพ็ญ กล่าว

สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นยังไม่ได้รับการรายงานจากต้นสังกัดของพนักงานคนดังกล่าว และไม่ได้มีการตั้งกรรมการสอบสวน ส่วนมาตรการป้องกันการเกิดเหตุร้าย ที่ผ่านมาได้อบรมพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ให้ระมัดระวังการให้บริการผู้โดยสาร และบริการอย่างสุภาพ

“เหตุที่เกิดขึ้นถือเป็นเหตุสุดวิสัย บริษัท ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) ต้องเข้มงวดเรื่องความปลอดภัยมากขึ้น รวมทั้งหามาตรการป้องกัน”นายบำเพ็ญ กล่าว

บินไทยแจงเหตุพนักงานเจอตบยันไม่เคยห้ามฟ้อง ภาพเหตุการณ์ชายบุกทำร้ายเจ้าหน้าที่หญิงของการบินไทยที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อวันที่ 11ต.ค.2555