posttoday

จับใบกระท่อมข้ามชาติ2ล้านบาท

15 ตุลาคม 2555

ตำรวจตากใบจับมือทหารและศุลกากรจับแก๊งขนใบกระท่อมสดข้ามชาติมูลค่า 2 ล้านบาท

ตำรวจตากใบจับมือทหารและศุลกากรจับแก๊งขนใบกระท่อมสดข้ามชาติมูลค่า 2 ล้านบาท

จับใบกระท่อมข้ามชาติ2ล้านบาท

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. พ.ต.อ.เสน่ห์ จรรยาสถิต ผกก.สภ.ตากใบ พ.ท.วุทธยา จันทมาศ ผบ.ฉก.นราธิวาส 36 นายพิชัย ยุทธานนท์ หัวหน้าควบคุมศุลการกรตากใบ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลงผลจับกุมใบกระท่อมสด จำนวน 20 ถุงใหญ่ หนัก 200 กก. มูลค่า 2 ล้านบาท ที่คนร้ายได้นำซุกซ่อนไว้ในกระบะหลังของรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิซิรุ่นสตราดาร์สีดำ ทะเบียน บจ-3261 ยะลา แล้วใช้ผลแตงโม จำนวน 70 ลูกวางทับไว้ด้านบนเพื่ออำพรางการตรวจตราของเจ้าหน้าที่ขณะขับรถยนต์กระบะจากเมืองปึงกัวลังกูโบ รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซียผ่านมายังด้านศุลกากรตากใบ

ทั้งนี้ก่อนที่จะมีการจับกุม พ.ต.อ.เสน่ห์ ผกก.สภ.ตากใบ ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีการลักลอบขนใบกระท่อมสดล็อดใหญ่จากประเทศมาเลเซียข้ามมายังฝั่งไทย โดยกลุ่มขบวนการค้าใบกระท่อมสดจะนำใบกระท่อมสดซุกซ่อนใส่รถยนต์กระบะข้ามแดนมาผ่านทางแพขนานยนต์ พ.ต.อ.เสน่ห์ ผกก.สภ.ตากใบ จึงได้ประสานไปยัง พ.ท.วุทธยา ผบ.ฉก.นราธิวาส 36 และนายพิชัย หัวหน้าควบคุมศุลกากรตากใบเพื่อขอสนับสนุนในการตรวจสอบรถยนต์กระบะต้องสงสัย โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้ชุดนอกเครื่องแบบในการแฝงตัวคอยตรวจสอบรถยนต์กระบะต้องสงสัยที่โดยสารแพขนานยนต์ข้ามมาฝั่งไทย

จนกระทั่งแพขนานยนต์เข้าเทียบท่ายานพาหนะต่างๆเริ่มทยอยขับเคลื่อนขึ้นฝั่ง แต่รถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิซิ รุ่นสตราดาร์สีดำ ทะเบียน บจ-3261 ยะลา ไม่มีเจ้าของขับขึ้นฝั่งได้จอดอยู่บนแพขนานยนต์ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบและพบว่ารถยนต์กระบะคันดังกล่าวได้แอบซุกซ่อนใบกระท่อมสดไว้ที่กระบะหลัง โดยใช้ผลแตงโมทับด้านบนเจ้าหน้าที่จึงได้ยึดมาทำการตรวจสอบเพื่อขยายผลไปสู่เจ้าของรถว่าเป็นใครและมีใครร่วมขบวนการในการลักลอบนำใบกระท่อมสดซึ่งเป็นยาเสพติดประเภท 5 มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป