posttoday

ทิ้งลูกน้อยวัยเดือนเศษท้ายกระบะรถ

15 ตุลาคม 2555

แม่ใจร้ายทิ้งลูกน้อยวัยเดือนเศษ ไว้ท้ายกระบะรถ ที่จอดในห้างบิ๊กซี ปากน้ำ

แม่ใจร้ายทิ้งลูกน้อยวัยเดือนเศษ ไว้ท้ายกระบะรถ ที่จอดในห้างบิ๊กซี ปากน้ำ

เมื่อเวลา 19.30 น.(14ต.ค.) ร.ต.ต.ภัค  มหาวงค์ ร้อยเวร สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้พบเด็กทารกแรกเกิดวัยประมาณเดือนเศษถูกนำมาทิ้งเอาไว้ที่ท้ายรถยนต์กระบะ จอดอยู่ภายในลานจอดรถชั้นล่างห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สมุทรปราการ ต.ปากน้ำ อ.เมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ

ในที่เกิดเหตุภายในลานจอดรถห้างดังกล่าวบริเวณ ล๊อก K-1 หน้าร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าเพาเวอร์บาย ได้พบกลุ่มชาวบ้านจำนวนมากกำลังมุงดูอยู่ที่กระบะท้ายรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบอร์นทอง ทะเบียน ญง- 6970 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีถุงกระดาษขนาดใหญ่สีเขียวอ่อน  จึงได้เปิดออกดูได้พบว่าภายในถุงกระดาษใบดังกล่าวมีทารกน้อยแรกเกิดวัยได้ประมาณ 1 เดือนเศษ ที่ถูกห่อด้วยผ้าขนหนูสีเหลืองอ่อน พร้อมด้วยขวดนมหัวจุกสีชมพูซึ่งมีนมอยู่ประมาณครึ่งขวด และถุงเท้าสีฟ้าสำหรับเด็กอ่อนอีก 1 คู่ อยู่ภายในถุงดังกล่าว จึงได้นำทารกน้อยออกมาทำการตรวจสอบพบว่าเป็นทารกเพศหญิง อวัยวะครบ 32 ทุกประการ  เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ จึงได้เอานมมาให้ทารกน้อยกิน ก่อนรีบนำตัวส่งให้แพทย์ทำการตรวจร่างกายที่โรงพย าบาลสมุทรปราการ 

ด้านนายวิโรจน์  พลอยฉิมพลี  อายุ 36 ปี  เจ้าของรถยนต์กระบะคันดังกล่าว ได้กล่าวว่า  เมื่อช่วงเย็นของวันนี้ตนได้ขับรถพาภรรยาไปหาหมอที่โรงพยาบาลรัทรินทร์บางปู  จากนั้นได้ชวนภรรยามาเดินซื้อของที่ห้างบิ๊กซี โดยที่ตนจอดรถเอาไว้ที่ลานจอดรถชั้นล่างบริเวณหน้าร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าเพาเวอร์บาย หลังซื้อของเสร็จตนและภรรยาได้เดินกลับมาที่รถ โดยได้เดินอ้อมมาทางด้านหลังรถ และก็ต้องแปลกใจเมื่อเห็นถุงกระดาษใบดังกล่าว วางอยู่ในกระบะท้ายรถของตน  จึงได้ใช้มือแหวกดู ได้พบว่าภายในถุงดังกล่าวมีเด็กทารกอยู่ภายใน ตรวจสอบพบว่ามีเด็กทารกน้อยเพศหญิงเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้มอบทารกน้อยคนดังกล่าวให้อยู่ในความดูแลของแพทย์โรงพยาบาลสมุทรปราการ ก่อนที่จะส่งตัวให้ไปอยู่ในความดูแลของบ้านเด็กอ่อนพญาไท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้ประสานของดูภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ภายในลานจอดรถของห้างดังกล่าว เพื่อเป็นแนวทางในการสืบสวนติดตามจับกุมตัวแม่ใจร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทิ้งลูกน้อยวัยเดือนเศษท้ายกระบะรถ