posttoday

สว่างแจ้งเอาผิดหมอสุพัฒน์หมิ่นประมาท

13 ตุลาคม 2555

"สว่าง นุ่มจุ้ย" เข้าแจ้งความเอาผิดหมอสุพัฒน์หมิ่นประมาท หลังลูกชายเผยจดหมายมีเนื้อความกล่าวหามีคดีติดตัวหลายคดี

"สว่าง นุ่มจุ้ย" เข้าแจ้งความเอาผิดหมอสุพัฒน์หมิ่นประมาท หลังลูกชายเผยจดหมายมีเนื้อความกล่าวหามีคดีติดตัวหลายคดี

เมื่อวันที่ 13 ต.ค. นายสว่าง นุ่มจุ้ย พร้อม น.ส.วิมล นุ่มจุ้ย บิดาและพี่สาวนายสามารถ นุ่มจุ้ย ที่หายตัวไปพร้อมภรรยา ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.วุฒิศักดิ์. นาครินทร์ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบุรี ให้ดำเนินคดีกับ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาด้วยเอกสาร

นายสว่าง กล่าวว่า ตามที่นายเอก เลาหะวัฒนะ บุตรชาย พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ได้นำหนังสือเขียนด้วยลายมือของหมอสุพัฒน์มาเผยแพร่และมีเนื้อหาบางส่วนที่กล่าวพาดพิงตนและนายสามารถลูกชายว่า เป็นลูกน้องของนายสุเทพ (พี่ชายพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์)  และมีคดีติดตัวนับสิบคดี รวมทั้งคดีฆ่าคนตายด้วย นายสามารถ ก็มีคดีอาญาลักทรัพย์และยาบ้านั้น ทำให้ตนและบุตรชายได้รับความเสื่อมเสีย รวมทั้งทำให้ถูกเข้าใจว่าตนเป็นคนไม่ดี จึงต้องแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาท

นายสว่าง กล่าวยืนยันว่า เรื่องที่ถูกกล่าวหาในจดหมายไม่ใช่เรื่องจริง ส่วนที่อ้างว่าตนกับนายสุเทพรู้จักกันมาก่อน ก็ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ก่อนหน้านี้ไม่เคยรู้จักกับนายสุเทพและเพิ่งมาพูดคุยช่วงค้นหาศพ โดยนายสุเทพก็ไม่ได้พูดคุยเรื่องอื่นนอกจากถามไถ่เรื่องการค้นหาศพ

ด้าน ร.ต.ท.วุฒิศักดิ์. นาครินทร์ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบุรี กล่าวว่า จะเรียกนายสว่าง มาให้ปากคำเพิ่มเติมอีกครั้งในวันที่ 16 ต.ค.นี้ หลังจากนั้นจะเข้าไปสอบสวน พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ที่ถูกกักขังอยู่เรือนจำกลางเพชรบุรี และจะสรุปสำนวนส่งให้ศาลตัดสินต่อไป