posttoday

จับร้านสปาลอบฉีดยาลดความอ้วนเถื่อน

13 ตุลาคม 2555

ปคบ.จับร้านสปาย่านนนทบุรี หลังได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบฉีดยาลดความอ้วนผิดกฎหมาย

ปคบ.จับร้านสปาย่านนนทบุรี หลังได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบฉีดยาลดความอ้วนผิดกฎหมาย

จับร้านสปาลอบฉีดยาลดความอ้วนเถื่อน

ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล ผบก.ปคบ. และ พ.ต.อ.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผกก.4 บก.ปคบ. ร่วมแถลงข่าวการจับกุม น.ส.อัญญลักษณ์ ปัจจัยยะโคถา อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 7 หมู่ที่ 9 ต.คลองเมือง อ.จักราช จ.นครราชสีมา และนางเยาวเรศ อารมย์สุข อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 38/7 ม.3 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังจากพบว่ามีการลักลอบฉีดยาลดความอ้วนร้านสปาย่านบางบัวทอง โดยแจ้งข้อหาประกอบกิจการและดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล

พล.ต.ต.นิพนธ์ กล่าวว่า นางเยาวเรศ เปิดร้านสปา โดยให้ น.ส.อัญญลักษณ์ ที่เคยเป็นผู้ช่วยคลินิกแห่งหนึ่งเป็นผู้ฉีดยาลดความอ้วนให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ

“กองกำกับการ 4 บก.ปคบ.ได้รับร้องเรียนจากผู้บริโภคว่ามีการลักลอบฉีดยาเสริมความงามที่ร้านนวดหน้าชื่อ กุ้งคังเซน เลขที่ 94/36 ม.3 ต.บางรักน้อย อ.เมือง จ.นนทบุรี โดยต่อมาได้ให้สายลับโทรเข้าไปติดต่อขอใช้บริการนวดหน้า ซึ่งกุ้ง หรือ นางเยาวเรศ เป็นผู้รับสาย ระหว่างที่นวดหน้าได้สอบถามนางเยาวเรศ ถึงเรื่องการฉีดยาลดอ้วน ค่าบริการ โดยนางเยาวเรศได้โทรหา น.ส.อัญญะลักษณ์ ให้มาฉีด และตกลงราคาค่าบริการเข็มละ 8,000 บาท ก่อนเจ้าหน้าที่จะแสดงตัวเพื่อตรวจค้นจับกุม” พล.ต.ต.นิพนธ์ กล่าว

ด้าน น.ส.อัญญลักษณ์ กล่าวว่า เคยเป็นผู้ช่วยคลินิกแห่งหนึ่งแต่นานมาแล้ว ที่ผ่านมาได้ทำการรักษาหน้าให้กับ นางเยาวเรศ เนื่องจากนางเยาวเรศได้ไปฉีดซิลิโคนจนหน้าบวม โดยนำแอลคานิทีนมาใส่ไซลิ้งฉีดเพื่อสลายพังผืด

“เป็นการฉีดเฉพาะจุด ฉีดแล้วก็นวด ส่วนใหญ่ที่มาใช้บริการอายุ 40-50 ใช้ไซลิ้งฉีดสิวทั่วไป เอาน้ำเกลือมาเจือจาง โดยไม่เคยคิดค่าบริการกับนางเยาวเรศ เป็นการรักษาหน้าให้มานานแล้ว ส่วนการลดความอ้วนนั้น เป็นการฉีดแล้วนวด โดยนวดแรงๆเหมือนตีไขมัน ฉีดเข้าที่ท้องก็ได้ซึ่งที่ผ่านมาลูกค้าก็บอกว่าไขมันลดลง โดยจะคิดค่าบริการ 3,500-4,500 บาท หรือ 8,000 บาทต่อ 2 รอบ ส่วนยาแอลคานิทีนต้นทุนฝากคนรู้จักซื้อมา 5,000 บาทต่อ 1 แผง 10 หลอด” น.ส.อัญญลักษณ์ กล่าว

ทั้งนี้ พ.ต.อ.พฤทธิพงษ์ กล่าวว่า ยาที่ น.ส.อัญญลักษณ์ นำมาฉีดให้กับลูกค้านั้น ไม่มีทะเบียนยาจาก อย. โดยค้นเจอของกลาง 10 รายการ อาทิ ไซลิ้งฉีด แอลคานิทีน น้ำเกลือ ยาฉีดรักษาสิว สายยางรัดแขน เข็มฉีดยา เป็นต้น จึงได้แจ้งข้อหา ไม่มีใบประกอบอาชีพเวชกรรม ขายยาโดยไม่ได้รับอนุญาต ประกอบกิจการและดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต