posttoday

ตั้งรางวัล1แสนผู้ชี้เบาะแสศพ"สามารถ-อรษา"

13 ตุลาคม 2555

ตำรวจภาค 7 ตั้งรางวัลผู้ชี้เบาะแสศพ "สามารถ-อรษา" 1แสนบาท สัปดาห์หน้ายื่นขอหมายจับหมอสุพัฒน์

ตำรวจภาค 7 ตั้งรางวัลผู้ชี้เบาะแสศพ "สามารถ-อรษา" 1แสนบาท สัปดาห์หน้ายื่นขอหมายจับหมอสุพัฒน์

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้เรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนสืบสวน คดี พ.ต.อ.นายแพทย์ สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ โดยใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมง

พล.ต.ต.วิทยากล่าวว่า ขณะนี้ตำรวจกำลังหาพยานที่สามารถระบุสถานที่ที่ฝังศพ นายสามารถ นุ่มจุ้ย และ น.ส.อรษา เกิดทรัพย์ สามีภรรยาที่หายตัวไปร่วม 3 ปี โดยเจ้าหน้าที่ได้ตั้งรางวัลผู้ให้เบาะแสจุดฝังศพสองสามีภรรยารายละ 50,000 บาท รวม 100,000บาท

ทั้งนี้พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติด้านกฎหมายสอบสวนและป้องกันปราบปราม เข้ามาช่วยดูแลคดีด้านสืบสวนสอบสวน รวมถึงจะส่งพนักงานสืบสวนสอบสวนส่วนหนึ่งมาจากส่วนกลางด้วย เพื่อให้การคลี่คลายคดีเกิดความบริสุทธิ์ยุติธรรมและเป็นที่พึงพอใจของทุกฝ่ายเนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนสนใจ

นอกจากนี้ยังมีมติสั่งให้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียก นายเอก เลาหะวัฒนะ บุตรชาย พ.ต.อ.นายแพทย์ สุพัฒน์ ไปให้ปากคำตามคำให้การของพยาน ที่ระบุว่า นายเอก เป็นคนขับรถยนต์ของนายสามารถและนางสาวอรษา ออกจากไร่ของบิดา ซึ่งต้องสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่อย่างไร

พล.ต.ต.วิทยาในสัปดาห์หน้า คาดว่า จะสามารถยื่นขออนุมัติหมายจับ พ.ต.อ.นายแพทย์สุพัฒน์ จากศาลจังหวัดเพชรบุรีได้ทั้งข้อหา ค้ามนุษย์ และข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งต้องไปแจ้งกับเจ้าตัว ที่ขณะนี้ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำกลางจังหวัดเพชรบุรี