posttoday

อดีตผู้ประกาศข่าวถูกหลอกแคสงานละคร

12 ตุลาคม 2555

อดีตผู้ประกาศข่าวสาวโร่แจ้งกองปราบหลังถูก “เน็กซ์ คนบนแผ่นฟิล์ม” อ้างเป็นผู้จัดละครหลอกให้แคสงาน

อดีตผู้ประกาศข่าวสาวโร่แจ้งกองปราบหลังถูก “เน็กซ์ คนบนแผ่นฟิล์ม” อ้างเป็นผู้จัดละครหลอกให้แคสงาน 

อดีตผู้ประกาศข่าวถูกหลอกแคสงานละคร

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. เวลา 14.00 น. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) น.ส.ไอย์รัช ฤทธิ์สุรีย์กุล หรือแอน อายุ 39 ปี เข้าแจ้งความต่อพ.ต.ท.วีรศักดิ์ ติระพัฒน์ พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษแก่ นายกฤษณสิริ จิตทิพย์ศิวะสิริ หรือ เน็กซ์คนบนแผ่นฟิล์ม ซึ่งอ้างว่าเป็นผู้จัดละคร จนทำให้เสียทรัพย์

น.ส.ไอย์รัช กล่าวว่า เมื่อประมาณเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา ได้แชทเฟสบุ๊ก กับนายเกรียงศักดิ์ สกุลชัย หรือต้อย แอคเนอร์ ระหว่างนั้นได้มีชายคนหนึ่งอ้างว่าตนเองเป็นผู้จัดละครให้กับทางสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ อาทิ 3,5,7, 9 และไทยพีบีเอส ชักชวนให้เข้าไปดูที่ [email protected] หรือ ทีมงานคนบนแผ่นฟิล์ม

“พอเข้าไปดูก็พบเครื่องหมายการค้าของช่อง 3,5,7,9, และไทยพีบีเอส ในระบบคอมพิวเตอร์ในการรับสมัครนักแสดงดารา เข้าร่วมงานละครเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังอวดอ้างให้เกิดความเชื่อว่า คนชื่อเน็กซ์เป็นผู้จัดละครจริง” น.ส.ไอย์รัช กล่าว

นอกจากนี้ น.ส.ไอย์รัช ยังกล่าวอีกว่า นายกฤษณสิริ ยังทำการโฆษณาเปิดอบรมการแสดงในหลักสูตรต่างๆระยะสั้น ตั้งแต่ราคา 3,500-4,500 บาท โดยหลังจากเดินทางไปยัง ณ ที่ทำงานที่เปิดอบรมนักแสดง ก็พบว่ามีนิสิต นักศึกษา ประชาชน จำนวนไม่น้อยกำลังแคสบทต่างๆ

“ดิฉันได้สอบถามนิสิตนักศึกษาที่มาอบรมตามหลักสูตรต่างๆซึ่งมาแคสนั้นทุกคนอยากจะเป็นนักแสดง เมื่อมีการแลกเบอร์โทรศัพท์และอีเมล ต่อมาได้สอบถามกลับไปก็ไม่มีใครได้งานแสดงหรืองานโฆษณาตามที่นายเน็กซ์ได้กล่าวอ้าง นายเน็กซ์ คนนี้ยังได้ชวนดิฉันไปร่วมเป็นนักแสดงในละครต่างๆ ทั้ง ช่อง 3 ช่อง 7 และไทยพีบีเอส ดิฉันเลยไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ก็พบอีกว่านายเน็กซ์ไม่ได้เป็นผู้จัดละครของสถานี และไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้เครื่องหมายการค้า รวมถึงสถานีโทรทัศน์ช่องอื่นๆด้วย” น.ส.ไอย์รัชกล่าว

ทั้งนี้ ระหว่างที่ น.ส.ไอย์รัช ติดต่อแคสงานกับ นายกฤษณสิริ ประมาณ 2 เดือน ได้มีการสูญเสียเงินค่าเดินทาง ค่าอาหาร ค่าน้ำมันไปจำนวนประมาณ 1 หมื่นบาทและสูญเสียเวลาจากการทำธุรกิจส่วนตัว นอกจากนี้นายกฤษณสิริ ยังมีความพยายามจะขอขับรถของ น.ส.ไอย์รัช ไปยังสถานที่แคสงานโดยไม่บอกว่าที่ไหนอีกหลายครั้ง รวมทั้งมีพฤติกรรมที่เข้าข่ายลวนลามอนาจารอีกด้วย

“ดิฉันอยากจะฝากเตือนเด็กนักเรียน นักศึกษา ที่อยากจะเข้าไปเป็นนักแสดงว่าอาจจะถูกหลอกจากการแชทเฟสบุ๊กได้ เนื่องจากมีการหลอกลวงด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จของผู้ไม่หวังดีอยู่มากมาย จากเหตุการณ์ครั้งนี้ดิฉันจึงได้ขอเข้ามาร้องทุกข์กล่าวโทษให้กับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ให้ทำการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง” น.ส.ไอย์รัช กล่าว

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ไอย์รัช ยังเคยเป็นผู้ประกาศข่าวภาคภาษาอังกฤษของสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (เอ็นบีที) โดยปัจจุบันได้ทำธุรกิจส่วนตัว