posttoday

เชฟไทยคว้า 4 เหรียญทองแข่งโอลิมปิค

12 ตุลาคม 2555

เชฟไทยเจ๋ง คว้า 4 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน จากการแข่งโอลิมปิคที่เยอรมนี

เชฟไทยเจ๋ง คว้า 4 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน จากการแข่งโอลิมปิคที่เยอรมนี

เมื่อเวลา 07.30 น. ภายในอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ คณะผู้เข้าแข่งขันโอลิมปิกด้านอาหารในรายการ IKA Culinary Olympic 2012 ณ เมืองแอร์ฟูร์ท (Erfurt) ประเทศเยอรมนี ในระหว่างวันที่ 5-10 ตุลาคม 2555 ประกอบด้วย นายวิวเมนต์ ลีออง เชฟสิงคโปร์ ในฐานะประธานผู้ก่อตั้งไทยแลนด์ คัลลินารี อคาเดมี (Thailand Culinary Academy ) เชฟผู้เข้าแข่งขันและทีมงาน ได้เดินทางมาถึงประเทศไทยด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 921 เวลา 06.25 น.เรียบร้อยแล้วโดยมีครอบครัว เพื่อนจากสถาบันด้านอาหาร และผู้สนับสนุนมารอให้การต้อนรับ โดยผู้เข้าแข่งขันสามารถคว้ามาได้ 4 เหรียญทองและ 1 เหรียญเงิน

นายวิวเมนต์ ลีออง เชฟสิงคโปร์ ในฐานะประธานผู้ก่อตั้งไทยแลนด์ คัลลินารี อคาเดมี (Thailand Culinary Academy ) กล่าวว่า การแข่งขันในครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จเนื่องจากสามารถคว้าเหรียญรางวัลได้ถึง 4 เหรียญทอง และเป็นครั้งแรกที่ทีมไทยส่งรุ่นเยาวชนและยังได้รับเหรียญรางวัลอีกด้วย สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ถึงแม้จะเป็นการแข่งขันทำอาหารต่างชาติ แต่ก็เน้นเรื่องความเป็นไทยโดยใช้วัตถุดิบและรสชาติของอาหารไทย จึงทำให้ทีมเยาวชนสามารถคว้าเหรียญมาได้จากเมนู ส้มตำไทยกับปลาหิมะราดซอสต้มยำ จากประเภทอาหารจานร้อน นอกจากนี้เชฟระดับมืออาชีพทั้ง 3 คน ก็ยังคว้าเหรียญทองได้ทั้งหมดจากประเภท แข่งขันทำงานปั้นจากน้ำตาลเป็นรูปร่างต่าง ๆ แบบอิสระ, การแข่งขันทำเค้กแต่งงานและการแข่งขันทำขนมหวานแบบยุโรป

ด้านนายจตุพร จึงมีสุข ในฐานะหัวหน้าทีมหรือโค้ชของทีมเชฟเยาวชนไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ทีมผู้เข้าแข่งขันได้มีการเตรียมพร้อมอย่างดี ถึงแม้จะมีอุปสรรคในเรื่องของงบประมาณในการจัดหาวัตถุดิบก็ตาม แต่เนื่องจากเรามีทีมที่ดี มีความสามัคคีกัน จึงทำให้คว้าเหรียญมาได้ โดยการแข่งขันครั้งนี้ได้มีการคิดค้น และเตรียมนำรสชาติของอาหารไทยไปประยุกต์ผสมผสานรวมในจานอาหารยุโรปอย่างกลมกลืน

สำหรับการแข่งขันโอลิมปิกด้านอาหารโอลิมปิกด้านอาหาร IKA  หรือ Culinary Olympic 2012 ในครั้งนี้มีเชฟจากทั่วโลกกว่า 50 ประเทศเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันโดยครั้งนี้ ไทยได้จัดส่งเชฟระดับเยาวชนไปเข้าร่วมแข่งขันป็นครั้งแรก

เชฟไทยคว้า 4 เหรียญทองแข่งโอลิมปิค