posttoday

งัดเซฟร้านจิวเวลรี่กวาดเพชรทองนับ10ล้าน

11 ตุลาคม 2555

คนร้ายบุกงัดตู้เซฟร้านจิวเวลรี่กวาดเครื่องเพชรทองค่ากว่า10ล้านบาท

คนร้ายบุกงัดตู้เซฟร้านจิวเวลรี่กวาดเครื่องเพชรทองค่ากว่า10ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล 2 และตำรวจ สน.ดอนเมือง เข้าตรวจสอบ บริษัทบาเซล จำกัด ในอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น เลขที่ 161/207-9 ถนนวิภาวดี 76 แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม. หลังคนร้ายบุกงัดตู้เซฟขโมยทรัพย์สินกว่า 10 ล้านบาท

นายณรงค์ หรรษานนท์ อายุ 49 ปี เจ้าของบริษัท บาเซล ผู้ผลิตจิวเวลรี่ กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ได้รับแจ้งจากคนงานในสำนักงานว่าตู้เซฟในสำนักงานชั้นสองถูกคนร้ายงัดจึงเร่งเข้าตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่าทรัพย์สินภายในตู้เซฟ ประกอบด้วยเครื่องประดับพร้อมจำหน่ายกว่า 400 ชิ้น เพชรที่เจียระไนแล้ว และทองคำ มูลค่ารวมกว่า 10 ล้านบาท ได้หายไป ซึ่ง เบื้องต้นยังไม่ได้สงสัยผู้ใด แต่น่าจะเป็นบุคคลที่ทราบทางเข้าออกและจุดวางตู้เซฟเป็นอย่างดี

จากการตรวจสอบพบกล้องวงจรปิดในสำนักงานถูกคนร้ายตัดสายออกสองตัว แต่ก่อนถูกตัดสายเมื่อเวลาประมาณ 04.00 น.สามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้เป็นชาย รูปร่างท้วม สวมถุงมือ สวมเสื้อสีแดง กางเกงขาสั้น และสวมหมวกไหมพรมสีดำ เดินมาบริเวณชั้นสองและตรงเข้าดึงสายสัญญาณกล้องวงจรปิด ส่วนบนชั้นสี่ พบฝ้าเพดานห้องน้ำถูกเจาะทำลาย และมีบันไดอลูมิเนียมพาดไว้ คาดเป็นช่องทางที่คนร้ายเข้ามาและหลบหนี ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งตรวจสอบลายนิ้วมือเพื่อติดตามตัวคนร้ายต่อไป