posttoday

จับต่างชาติตระเวนเช่ารถจยย.ก่อนเชิดหนี

11 ตุลาคม 2555

ตำรวจชลบุรีตะครุบชาวต่างชาติตระเวนเช่ารถจักรยานยนต์ทั่วเมืองพัทยาก่อนเชิดหนีนำไปจำหน่าย

ตำรวจชลบุรีตะครุบชาวต่างชาติตระเวนเช่ารถจักรยานยนต์ทั่วเมืองพัทยาก่อนเชิดหนีนำไปจำหน่าย

ศูนย์วิทยุตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากนายอนุชา โต๊ะมุดบำรุง ว่าได้คุมตัวผู้ต้องสงสัยชาวต่างชาติ ที่ก่อเหตุเช่ารถจักรยายนต์ ไปแล้วไม่ยอมยืน ได้ที่บริเวณใกล้เคียงโรงแรมสยามเบย์เช่อ ถนนทางขึ้นเขาพระตำหนัก ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จึงเดินทางไปตรวจสอบจึงรุดไปสอบที่เกิดเหตุพบนายอนุชา ผู้เสียหายกำลังควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเป็นชาวต่างชาติ อายุประมาณ 30-35 ปี พร้อมรถจักรยานยนต์ฮอนด้า พีซีแอ็กซ์ สีขาว ทะเบียนป้ายแดง 1 คัน  

จากการสอบถามผู้เสียหายให้การว่าในช่วงกลางเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมาชาวต่างชาติคนดังกล่าว มาติดต่อขอเช่ารถจักรยานยนต์ในรา คา 1,400 บาท และมัดจำอีก 2,000 บาท โดยใช้สัญญาเช่าเป็นชื่อ MR.ALEX HOGE สัญชาตินอรเวย์ กระทั่งหมดสัญญาเช่าจึงได้โทรศัพท์ติดต่อเพื่อขอรถคืนแต่พบว่าโทรศัพท์ถูกปิดใช้บริการไปแล้ว พร้อมกับไปตรวจสอบที่พักโรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา แต่ก็ไม่พบวี่แวว จึงเดินทางเข้าแจ้งความต่อกับตำรวจ จนมาพบตัวจึงคุมตัวไว้ ก่อนรีบโทรแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

ขณะเดียวกันเมื่อกันทางเครือข่ายกลุ่มผู้ประกอบการรถเช่ารู้ตัวว่าจับผู้ต้องสงสัยได้ ต่างพากันมาดูตัว ปรากฏว่ามีผู้ประกอบการรถเช่าเบื้องต้น 5 ราย ซึ่งแจ้งความไว้แล้ว โดยระบุว่าเคยโดนต่างชาติคนดังกล่าวก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้ว 

เบื้องต้นจากการตรวจค้นตัวต่างชาติผู้ต้องสงสัยรายนี้ พบกระเป๋าสะพายภายในมีพาสสปอร์ต จำนวน 3 เล่ม จึงยึดไว้ตรวจสอบ ส่วนรถจักรยายนต์ที่ขับมานั้นพบว่ามีลูกค้ามาติดต่อเช่าอีกทอดหนึ่ง จึงคาดว่าน่าจะนำไปปล่อยเช่าต่อหรือขายต่อ ซึ่งจะได้ทำการสอบสวน เพื่อติดตามรถส่วนที่เหลือและขยายผลเพิ่มเติมต่อไป