posttoday

นำอดีตคนงานหมอสุพัฒน์ชี้จุดเกิดเหตุ

10 ตุลาคม 2555

ตำรวจเพชรบุรีนำตัวนายโย่งอดีตคนงานหมอสุพัฒน์ชี้จุดเกิดเหตุ เตรียมแจ้งข้อหาฆ่าคนตายกับหมอสุพัฒน์-พวก

ตำรวจเพชรบุรีนำตัวนายโย่งอดีตคนงานหมอสุพัฒน์ชี้จุดเกิดเหตุ เตรียมแจ้งข้อหาฆ่าคนตายกับหมอสุพัฒน์-พวก

นำอดีตคนงานหมอสุพัฒน์ชี้จุดเกิดเหตุ นายโย่งเข้าชี้จุดเกิดเหตุ

พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธุ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค7ในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวนคดี พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ พร้อมด้วย พล.ต.ต.พีรชาติ.รื่นเริง ผบก.ภ.จ.เพชรบุรี พ.ต.อ.สมเดช ฐิตวัฒนะสกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พ.ต.อ.พิชัย.ปกป้อง ผกก.สภ.ท่าไม้รวก และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าไม้รวกไ ด้นำตัวนายโย่ง อายุ 24ปี อดีตคนงานชาวพม่าที่รอดตายจากไร่ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์  ซึ่งทำงานอยู่โรงงานแห่งหนึ่งย่านอ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ มาชี้จุดที่เกิดเหตุระหว่างนายโย่งกับ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์

ทั้งนี้ได้เริ่มตั้งแต่จุดที่พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ให้คนงานมาพาตัวนายอีต้าหรือต้าจากห้องพักที่นายโหย่งพักอยู่ด้วย จากนั้นจึงไปยังบริเวณคอกวัวเป็นจุดที่นายกะละเอาผ้ามัดคอนายโย่งและให้นอนคว่ำหน้าที่พื้นคู่กับนายต้า ระหว่างนั้นนายกะลาเอาไม้ทุบตีทั้ง2 คนจนสลบ โดยมีพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ยืนถือปืนคุมเชิงอยู่ข้างๆ เมื่อนายโย่งฟื้นได้สติจึงรีบวิ่งหนีเข้าไปในไร่
 
พล.ต.ต.วิทยา กล่าวว่า การนำตัวนายซอเงเลหรือโย่ง มาวันนี้เป็นการชี้จุดประกอบคำให้การซึ่งต้องการให้ยืนยันสอดคล้องกับคำให้การ เพราะเหตุเกิดขึ้นมาหลายปี เราเกรงว่าเขาจะสับสน เดี๋ยวให้การแล้วไม่ตรงข้อเท็จจริง และใครอยู่ตรงไหน อย่างไร

จากการที่นายโย่งให้การมาทั้งหมดก็เชื่อว่าตรงตามสถานที่เกิดเหตุในรายละเอียดของสำนวน หลังจากที่ตำรวจสอบปากคำเขาทั้งคืนกับวันนี้แล้วนายโย่งก็ยืนยันว่าในขณะเกิดเหตุเขากำลังหลับอยู่ แล้วก็โดนปลุกออกมา จากนั้นจึงโดนรัดคอ แล้วก็โดนพยายามฆ่า โดย พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ กับพวก ซึ่งในกระบวนการการดำเนินคดีนั้นตำรวจต้องดำเนินการต่อไปเพราะเขาเป็นผู้เสียหายรวมถึงผู้เสียหายรายอื่นๆ อีกซึ่งเป็นญาติผู้ตายที่เราโครงกระดูก เพราะผลการตรวจของแพทย์ก็ยืนยันแล้วว่าเป็นใคร โดยตำรวจจะได้ดำเนินการต่อไป    ตอนนี้ทางตำรวจพยายามเคลียร์ทุกอย่างให้คลายข้อสงสัย แล้วจะทำอะไรก็ต้องขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลด้วย
 
สำหรับการดำเนินคดีของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ นั้นเมื่อรวบรวมรายละเอียดและสอบปากคำเรียบร้อยตำรวจจะแจ้งข้อหาพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ และพวกซึ่ง1ในนั้นคือนายกะลา เพิ่มเติมคือ ฆ่าคนโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันฆ่าผู้อื่น ส่วนกรณีที่ลูกชาย พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ยื่นคำร้องขอเปลี่ยนทีมพนักงานสอบสวนทั้งคณะโดยเฉพาะ พ.ต.อ.พิชัย.ปกป้อง ผกก.สภ.ท่าไม้รวก ว่าเรื่องนี้แล้วแต่ทางผู้บังคับบัญชา ถ้าต้องการเปลี่ยนก็เปลี่ยนได้ ไม่ติดใจอะไร ที่ผ่านมาได้ให้ความเป็นธรรมที่สุดแล้ว ซึ่งคณะพนักงานสอบสวนชุดนี้ก็ทำงานดี ทุกคนให้ความเป็นธรรม ทำตามหลักฐานจริง ๆ แต่อยู่ที่คนมองมุมไหน

"เรารับฟังพยานหลักฐานทุกอย่างแม้แต่พยานฝ่ายของหมอ ถ้าอ้างมาเราก็รับฟัง และมารวบรวมทั้ง2ฝ่ายและพิจารณาว่าเป็นอย่างไร เราทำงานเป็นทีมเป็นคณะไม่ใช่คนใดคนหนึ่ง จะเอนเอียงทั้งทีมก็เป็นไปไม่ได้ และยังมีผู้บังคับระดับสูงมาติดตามดูตลอด"พล.ต.ต.วิทยากล่าว
 
ด้าน พ.ต.อ.พิชัย ปกป้อง ผกก.สภ.ท่าไม้รวก กล่าวว่า หากจะต้องมีการเปลี่ยนคณะพนักงานสอบสวนใหม่จริง ๆ ก็ขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชา ส่วนตนไม่มีปัญหาอะไรที่ผ่านมาก็ทำงานให้ความเป็นธรรมทุกฝ่ายและเคียงข้างประชาชน

นำอดีตคนงานหมอสุพัฒน์ชี้จุดเกิดเหตุ