posttoday

รวบหนุ่มลวงสาวค้ากามญี่ปุ่น

10 ตุลาคม 2555

ปคม.รวบหนุ่มลวงสาวค้ากามญี่ปุ่นอ้างพาไปทำงานคาราโอเกะ รายได้งาม

ปคม.รวบหนุ่มลวงสาวค้ากามญี่ปุ่นอ้างพาไปทำงานคาราโอเกะ รายได้งาม 

ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ ผบก.ปคม.  แถลงข่าวจับกุม นายนิรันด์ พันธุ์เสงี่ยม อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาขบวนการค้ามนุษย์ ไทย-ญี่ปุ่น ตามหมายจับศาลอาญาที่ 1035/2555 ลงวันที่ 25 ก.ค. 2555  โดยสมคบและร่วมกับนายจักรพันธุ์ วัชรพินธุ์ หรือแจ๊ค ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคม. จับกุมดำเนินคดีในข้อหาค้ามนุษย์ไปแล้วก่อนหน้านี้  โดยจับกุมนายนิรันด์ได้ที่ย่านสุขุมวิท

พล.ต.ต.ชวลิต  กล่าวว่า  สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 พ.ย. 2554 นางสาวแววตา (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี ซึ่งได้รับการช่วยเหลือจากประเทศญี่ปุ่นให้รอดพ้นจากการถูกบังคับค้าประเวณี ได้เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน บก.ปคม. ว่าเมื่อวันที่ 29 ก.ค. 2554 นางสาวแววตา ได้เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น พร้อมกับนายนิรันด์ ผู้ต้องหา  เพื่อจะทำไปทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟในร้านคาราโอเกะ มีรายได้เดือนละ 6.8 แสนบาท แต่เมื่อเดินทางไปถึงประเทศญี่ปุ่น นายนิรันดร์ ได้พานางสาวแววตาเดินทางไปยังเมืองมัตสุโมโต้ จ.นากาโน่ เพื่อส่งให้กับนางอรชร ฮายาชิ  และชายชาวญี่ปุ่นชื่อนายฮายาชิโอ๊ะ  จากนั้นถูกบังคับให้ค้าประเวณีกับขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติไทย-ญี่ปุ่น   โดยหลังจากนี้จะมีการขยายผลเพื่อจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป

จากการสอบสวนนายนิรันดร์  ให้การภาคเสธ โดยยอมรับว่าพาผู้เสียหายไปประเทศญี่ปุ่นจริง  แต่ไม่ได้มีบังคับให้ค้าประเวณีและไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์ โดยได้พาผู้เสียหายเดินทางไปส่งที่สนามบินนารีตะ ประเทศญี่ปุ่น และนั่งรถไฟต่อไปเมืองนากาโน่ จากนั้นส่งตัวให้นางอรชร

"จากนั้นผมก็เดินทางกลับโดยทันที  ซึ่งผมถูกนายแจ๊คหลอกให้พาผู้เสียหายไปพบญาติที่ญี่ปุ่น ส่วนรายละเอียดอื่นๆไม่ขอเปิดเผยพร้อมเตรียมสู้คดีในชั้นศาล" นายนิรันดร์ กล่าว 

เบื้องต้น บก.ปคม.ได้แจ้งข้อหาสมคบกันตั้งแต่สามคนขึ้นไปเพื่อค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณีโดยการใช้อุบายหลอกลวง หน่วงเหนี่ยวกักขัง ขู่เข็ญ ใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรมโดยใช้วิธีข่มขืนใจโดยใช้กำลังประทุษร้าย เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหาล่อไป หรือพาไปเพื่อบังคับให้หญิงนั้นค้าประเวณี