posttoday

เตรียมสอบอดีตรองผวจ.เจ้าของห้องอาวุธสงคราม

09 ตุลาคม 2555

ตำรวจเตรียมเชิญตัว อดีตรองผู้ว่า นครปฐมมาสอบปากคำ หลังพบอาวุธสงครามจำนวนมากที่ห้องพัก

ตำรวจเตรียมเชิญตัว อดีตรองผู้ว่า นครปฐมมาสอบปากคำ หลังพบอาวุธสงครามจำนวนมากที่ห้องพัก

เวลา 13.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผบช.น. เปิดเผยถึงความคืบหน้าภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.คันนายาว ได้ยึดอาวุธสงครามจำนวนมาก ที่ซุกซ่อนไว้ภายในแฟลตเอื้ออาทรปัญญาอินทรา ห้องเลขที่ 189/1 อาคาร 39 ถ.ปัญญาอินทรา แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม.เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ (8 ต.ค.)ว่า ขณะนี้ทราบว่าเจ้าของห้องดังกล่าวเป็นอดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐมที่เกษียณราชการไปแล้ว และจะเชิญตัวมาสอบปากคำหาที่มาของอาวุธสงครามในวันนี้ (9 ต.ค.) ที่สน.คันนายาว อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเจ้าของห้องไม่น่าจะเกี่ยวข้อง แต่สืบทราบมาว่าได้ให้แคดดี้ของสนามกอล์ฟแห่งหนึ่ง ชื่อว่ายิ้มเป็นคนดูแลและปล่อยให้คนที่สนใจเช่า ซึ่งกำลังติดตามผู้เช่าอยู่ว่าเป็นใคร

พล.ต.ต.ปริญญา กล่าวอีกว่า จากการรตรวจสอบอาวุธสงครามทั้งปืนและเครื่องกระสุนหลายชนิดนั้น พบว่าอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานและเป็นของใหม่ แต่น่าจะเป็นการนำมาเก็บซุกซ่อนไว้นานแล้ว เนื่องจากกล่องที่บรรจุอาวุธไว้ถูกปลวกแทะกินจำนวนมาก แต่ตัวอาวุธมีการเก็บรักษาอย่างดีบรรจุในลังและปิดด้วยถุงพลาสติกอีกชั้นหนึ่ง นอกจากนี้โดยรวมสภาพของห้องดังกล่าวถูกทิ้งไว้นานแล้ว มีทั้งฝุ่นผงต่างๆ อยู่ทั่วห้อง รวมถึงตู้เสื้อผ้าก็ยังถูกปลวกแทะกินจนเสียหาย ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นการนำอาวุธมาซุกซ่อนไว้เพื่อรอจำหน่าย

“ได้ให้เจ้าหน้าที่สรรพาวุธเข้าไปตรวจสอบอาวุธต่างๆ ทั้งระเบิด กระสุน อาวุธปืนอีกหลายชนิด เพื่อหาตัวเลขรหัสของปืนและกระสุนว่าเป็นการผลิตจากในประเทศหรือต่างประเทศ ซึ่งจะได้นำมาเป็นหลักฐานในการตรวจสอบหาเจ้าของอาวุธที่แท้จริงต่อไป” พล.ต.ต.ปริญญา กล่าว